Dưa hấu nửa triệu bạc, người Việt ăn quà sang của Nhật

Thứ bảy, 01/04/2017, 11:27
Quả dưa hấu tròn đẹp vốn là món quà sang của người Nhật cũng lên kệ hàng được người Việt yêu thích, kể cả bỏ ra tiền triệu.

Luna Piena là một thương hiệu của quả dưa hấu sang trọng tại Nhật Bản mới đây đã được nhập về Việt Nam và nhận được chú ý đặc biệt. Đặc biệt không chỉ bởi hình dáng quả to tròn đẹp mắt mà còn bởi giá bán "trên trời" của nó. Tại một cửa hàng cung cấp loại dưa hấu này ở Quận 1, TP.HCM, giá dưa hấu mặt trăng có giá trên nửa triệu đồng.

Theo chị Huyền, chủ chuỗi cửa hàng cung ứng hoa quả nhập khẩu tại Quận 1, TP.HCM, dưa hấu Luna Piena nhận được sự chào đón rất nhiệt tình của các khách hàng Việt Nam bởi độ thơm ngon và hương vị ngọt mát hơn thứ quà của người Việt.

Dưa hấu mặt trăng nhập khẩu từ Nhật Bản gây sốt thị trường Việt.

"Quả dưa tròn xoe, rất thẩm mỹ như mặt trăng ngày rằm. Do vậy, tên của giống dưa này được đặt là Luna Piena - trăng âm lịch. Quả dưa tròn đều, 10 quả như 10. Các sống dưa sọc xanh nhạt, đậm rất đều nhau. Đây vốn là một thứ quả sang trọng của người Nhật Bản" - chị Huyền cho hay.

Đây là giống dưa có hạt, bổ ra có màu hồng nhạt chứ không đỏ đậm đẹp mắt như dưa hấu Việt Nam nhưng hương vị thì ngọt mát, không ngọt đậm độ đường.

Dưa hấu mặt trăng quả to tròn đều đẹp.

Chị Huyền cho biết, Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước có nền nông nghiệp tiên tiến. Các loại hoa quả lại rất được trân quý. Mỗi loại quả đều được chăm sóc với các điều kiện trồng trọt nghiêm ngặt nên việc hoa quả có hương vị thiên nhiên và tươi mát là điều khác biệt đặc trưng so với hoa quả vùng nhiệt đới và chưa được chăm sóc kỹ lưỡng như hoa quả trồng tại Việt Nam.

Dưa hấu Nhật có màu hồng nhạt, không đỏ đậm như Việt Nam.

"Tại Nhật Bản, dưa hấu Luna Piena được trồng trong nhà kính và treo từng trái trên dàn cách nhau đủ độ xa để đảm bảo nhiệt độ quanh trái luôn được ổn định ngày và đêm cũng như tránh tác động của đất đến chất lượng mỗi trái dưa hấu. Dưa sẽ được thu hoạch khi đạt hàm lượng đường trên 12% nên đa số các trái thu hoạch đều có vị chuẩn tương đương" - chị Huyền nói.

Mỗi quả dưa có giá trên 1 triệu đồng.

Là người chuyên nhập khẩu hoa quả tại xứ sở này, chị Huyền cho biết: "Tại Nhật Bản, nho khá là phổ biến nên dưa hấu trở thành thứ quà sang trọng. Không phải ở đâu cũng trồng được dưa hấu và ở Nhật Bản với thổ nhưỡng khác với chúng ta, cũng như có sự khác biệt rõ ràng về trình độ nông nghiệp thì chắc chắn sẽ có các loại thực phẩm khác biệt về chất lượng. Trái nho mẫu đơn vốn là thứ quà sang trọng nhưng dưa mặt trăng thì là thức quà đãi vị thực khách trân quý".

Hiện nay, dưa hấu Nhật Bản với giá bán 550.000-570.000 đồng/kg. Trung bình mỗi quả nặng từ 2,5kg - 4kg. Bây giờ đang là thời điểm thu hoạch rộ dưa hấu mặt trăng ở Nhật Bản nên giá cả cũng đã có xuống giá đôi chút, chỉ hơn kém nhau vài chục nghìn.

"Một quả dưa hấu có giá 100- 200 USD tại Nhật Bản là chuyện thường. Ở nước họ, hoa quả thực sự là một món quà sang trọng và được nâng niu" - chị Huyền nói.

Vườn dưa hấu mặt trăng ở Nhật Bản.

Một cửa hàng thực phẩm sạch ở phường 3 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) – cũng bán loại dưa hấu Nhật loại tròn, vỏ kẻ sọc, trọng lượng 4kg/quả với mức giá gần 420.000 đồng/kg.

Nhân viên của cửa hàng này cho biết, trung bình một quả dưa hấu Nhật có giá khoảng 1,7 triệu đồng nhưng hàng vẫn được rất nhiều người đặt mua vì thời tiết ở TP.HCM đang khá nóng bức, dưa hấu lại là món ăn cung cấp nhiều nước và có tính giải nhiệt cao.

Thức quà sang trọng của người Nhật Bản.

Chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân - Hà Nội) cũng cho biết, dưa hấu nhập khẩu từ Nhật ở cửa hàng chị quả từ 2,5kg trở lên. Trung bình mỗi quả khoảng 1,1 triệu đồng nhưng rất đắt khách.

Chị cho biết, hàng dưa về ngay thời điểm cuối tháng, phù hợp để mua thắp hương cúng mùng 1 nên rất chạy. 10 thùng, 40 quả bán hết veo trong 1 buổi sáng. Nhiều khách gọi điện hẹn đặt chị đều phải hẹn sang đợt hàng về sau.

Giá bán dưa hấu mặt trăng tại Nhật Bản. Mỗi quả gần 100 USD.

Nói về giá bán, chị thông tin, so với các loại quả khác nhập khẩu từ Nhật thì giá dưa hấu không quá đắt, thường chỉ bằng 1/2, thậm chí chỉ bằng 1/4 hay 1/6 so với giá loại dâu tây Nhật.

Trải nghiệm của khách hàng cũng đánh giá rất cao loại quả đắt tiền của Nhật Bản. Chị Nguyễn Thị Trâm Anh ở Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, dưa hấu Việt nếu đem so sánh với dưa hấu Nhật thì không khác nhau là mấy. Thế nhưng, khi chọn mua về ăn hay chọn mua để đem đi làm quà biếu tặng, chị vẫn quyết chọn dưa Nhật vì chị cảm thấy yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích