Kon Tum: Dân tự mổ heo đem bán để 'tự giải cứu'

Thứ hai, 10/07/2017, 16:11
Giá heo hơi rẻ, nguồn cung dư thừa, thương lái hạn chế mua và tìm mọi cách ép giá khiến cho một số người dân ở Kon Tum tự giải cứu bằng cách tự mổ heo đem bán.

Bà Hồ Thị Thúy tự mổ heo đưa đi bán

Hiện nay giá heo hơi trên địa bàn tỉnh Kon Tum giao động mức giá 28 ngàn đến 30 ngàn đồng/kg nhưng các hộ chăn nuôi cho biết họ vẫn bị ép giá.

Trước tình thế khó khăn này, nhiều hộ ở Kon Tum đã phải chọn cách tự mổ heo rồi mang ra vỉa hè và các khu vực có đông người qua lại trên địa bàn thành phố Kon Tum để bán.

Giá bán heo thịt của các hộ gia đình này dao động từ 40 đến 60 ngàn đồng/kg, tùy loại thịt.

Bà Hồ Thị Thuý, ngụ tại thôn 6, xã Đăk La, huyện Đăk Hà, cho biết mỗi ngày nhà bà mổ hai con heo và bán ra với giá khá "mềm". Cụ thể giá thịt đùi, mông, sườn chỉ 60 ngàn đồng/kg, còn các loại thịt còn lại giá từ 40 đến 50 ngàn đồng/kg. Mức giá này thấp hơn so với giá bán hiện tại ở các chợ trên địa bàn thành phố Kon Tum từ 20 đến 25 ngàn đồng/kg.

Bà Thúy cho biết gia đình bà đã mổ thịt và đem đi tiêu thụ được 50 con heo trong tổng đàn 100 con heo của mình. 50 con heo còn lại trong đàn, bà cho biết sẽ tiếp tục “tự cứu mình” bằng cách tự mổ thịt rồi đem tới thành phố Kon Tum bán.

Theo TTO

Các tin cũ hơn