Người Sài Gòn tất bật mua đồ Giáng sinh, thông gần chục triệu bán chạy

Thứ năm, 13/12/2018, 15:50
Tại chợ bán đồ Giáng sinh lớn nhất TP.HCM, không khí mua sắm những ngày này đã tấp nập. Mẫu thông mới năm nay có giá lên đến gần chục triệu nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Còn khoảng hai tuần nữa là đến Giáng sinh, những ngày này, con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM), chuyên bán các mặt hàng trang trí đã tấp nập người mua, kẻ bán. Đoạn đường từ chợ Kim Biên đến vòng xoay Phan Đình Phùng chỉ kéo dài khoảng 1km nhưng hàng trăm cửa hàng san sát ở mặt tiền và các ngõ nhỏ đều đầy ắp khách hàng.

Do bán hàng theo mùa nên ngay từ khi vừa qua lễ hội Halloween, các cửa hàng trên con đường này đều đồng loạt “thay áo” bằng đồ trang trí Giáng sinh. Tuy nhiên, các tiểu thương cho biết vào đầu mùa, việc kinh doanh vẫn chưa chạy. Từ nay đến đúng Giáng sinh mới là thời gian người dân TP.HCM mua sắm nhiều nhất để trang trí nhà cửa, chào đón Noel.

Hầu hết cửa hàng đều bán đầy đủ các vật dụng trang trí Giáng sinh từ vòng nguyệt quế được tết bằng thông, quả châu, dây thông, cây thông cho đến ông già Noel có kích thước như người thật.

“Số lượng người đến mua các mặt hàng trang trí Giáng sinh đông lắm, tấp nập từ sáng đến chiều tối. Các mặt hàng đều bán chạy như nhau, tùy vào nhu cầu của khách hàng là gì. Trong đó, các mặt hàng với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng là chạy nhất”, anh Nguyễn Vũ Trường Giang vừa vui vẻ nói vừa nhanh tay chào mời khách.

Một tiểu thương cho biết khách hàng có thể chọn cây thông, ông già Noel hay người tuyết nhưng chắc chắn quả châu là gần như người nào cũng phải bỏ tiền để mua. Quả châu có nhiều màu sắc sặc sỡ, dễ trang trí và thu hút người nhìn. Tùy kích cỡ, những quả châu được các cửa hàng chào bán với giá từ 25.000-80.000 đồng/hộp/6 quả.

Anh Huy, một người bán cho biết đây là mẫu cây thông Giáng sinh mới nhất năm nay và chưa từng xuất hiện ở các mùa trước. Vì là hàng mới nên được nhiều người hỏi mua và sức tiêu thụ rất tốt.

Tùy kích cỡ chiều cao, những cây thông “mốt mới” này có giá từ ít nhất gần 1 triệu đồng. Riêng những cây thông cao từ 4-5m, giá lên đến gần chục triệu đồng. Nhiều chủ cửa hàng cho biết từ đầu mùa đến nay liên tục nhập mới. Khách hàng của những cây thông giá chục triệu này thường là các công ty, doanh nghiệp.

“Tôi nhận nhiệm vụ đi mua sắm các vật dụng về để trang trí văn phòng làm việc. Các ý tưởng được lên trước đó và vạch ra sẵn một danh sách các vật dụng cần mua để tránh bị sót. Tôi đi cũng được hai mùa Giáng sinh rồi. Năm nay, các vật dụng rất bắt mắt và có nhiều sự lựa chọn”, chị Thanh Hằng, một nhân viên văn phòng vui vẻ nói.

Bên cạnh những vật trang trí quen thuộc, mẫu mã sản phẩm có nhiều thay đổi về màu sắc để khách hàng tự lựa chọn. Một nhân viên cho hay vòng quyệt quế trắng mô phỏng bông tuyết kèm trái châu nhiều màu sắc rất bắt mắt nên được rất nhiều người ưa chuộng bên cạnh màu xanh truyền thống.

Chị Thảo Tuyết, một trong số ít những cửa hàng chuyên về trang phục ông già Noel và các phụ kiện như tai tuần lộc, mũ Giáng sinh cho biết vì quá đắt hàng và nhiều việc những ngày này nên chị không có thời gian nghỉ ngơi. Ngoài bán trực tiếp tại đây, chị còn chuẩn bị những đơn hàng với số lượng lớn giao cho những người bán lẻ tại những chợ khác.

Từ mặt tiền đến tận sâu bên trong, các cửa hàng đều chật kín các mặt hàng trang trí Giáng sinh. Để có thêm nhiều sự lựa chọn, các khách hàng khó tính đã chịu khó vào bên trong để tận mắt quan sát và mua những món hàng phù hợp nhu cầu của mình.

Khách hàng của chợ Giáng sinh lớn nhất TP.HCM phần nhiều là những người mua đi bán lại tại các chợ, hoặc cửa hàng trong và ngoài thành phố. Ngoài ra, các gia đình, doanh nghiệp và trường học dịp này cũng muốn trang hoàng nhà cửa, văn phòng làm việc cho có không khí Noel.

Với những khách hàng mua với số lượng lớn hoặc vật dụng có kích cỡ to, khó vận chuyển như cây thông, ông già Noel, người tuyết… nhiều cửa hàng đã hỗ trợ vận chuyển tận nơi.

Không chỉ tập trung bán, chào đón khách hàng, các nhân viên của những cửa hàng Giáng sinh này phải kiêm luôn công việc khuân vác để dọn trống diện tích mặt tiền. Với sức tiêu thụ cao, xe tải nhập hàng của các tiểu thương liên tục về khiến cảnh mua bán tại ngôi chợ thêm tấp nập và sôi động hơn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích