Giá vàng thế giới bất ngờ giảm

Thứ bảy, 05/10/2019, 08:49
Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, ông Edward Moya, cho rằng ban điều hành của Fed vốn phụ thuộc nhiều vào các số liệu công bố giờ đây đã có đủ lý do để tiếp tục hạ lãi suất.

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng đóng cửa giảm và có phiên giảm đầu tiên trong 4 phiên. Báo cáo mới nhất từ chính phủ Mỹ cho thấy việc làm tại Mỹ chỉ tăng trưởng rất hạn chế trong tháng 9/2019, tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ vẫn giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm.

Chuyên gia kinh tế trưởng tại Capital Economics, ông Paul Ashworth, nhận xét: “Việc số lượng việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp tăng chỉ 136 nghìn cho thấy rằng dù tăng trưởng việc làm trong nền kinh tế chững lại, nhưng nó không đình trệ hẳn. Báo cáo việc làm như vậy phát đi tín hiệu trái chiều, tỷ lệ thất nghiệp rớt xuống mức thấp nhất trong 50 năm, mức lương làm việc theo giờ không tăng nhiều”.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm xuống mức 3,5%, mức thấp nhất tính từ tháng 12/1969.

Phó giám đốc điều hành GoldMining, ông Jeff Wright, nhận định: “Báo cáo việc làm Mỹ tháng 9/2019 đã mang đến đủ lý do cho việc Fed hạ lãi suất ở thời điểm cuối tháng 10/2019”.

Ông Wright nói thêm: “Báo cáo việc làm mới nếu nhìn qua thì tốt thế nhưng xét về sâu xa, mọi chuyện không hề tốt. Fed sẽ buộc phải hạ lãi suất cơ bản đồng USD để ngăn kinh tế Mỹ suy yếu thêm, ngoài ra sẽ hạ giá đồng USD để giúp nước Mỹ không tụt hậu về xuất khẩu”.

Thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 giảm 90 cent tương đương 0,06% xuống 1.512,90USD/ounce sau khi tăng trong 3 phiên trước đó. Tính cả tuần, giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,4%, theo tính toán của FactSet.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, ông Edward Moya, cho rằng ban điều hành của Fed vốn phụ thuộc nhiều vào các số liệu công bố giờ đây đã có đủ lý do để tiếp tục hạ lãi suất, thế nhưng dù vậy họ vẫn có thể tiếp tục cam kết về một chu trình nới lỏng chính sách mới.

Vào đầu ngày thứ Sáu, chủ tịch Fed tại Boston, ông Eric Rosengren, nhận xét số liệu kinh tế công bố đầu tuần này lẽ ra đã không gây ngạc nhiên như thế. Ông chỉ ra các số liệu kinh tế mới đã tương xứng với thông tin rằng kinh tế chỉ tăng trưởng hạn chế, tốc độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ nửa sau năm 2019 chỉ đạt 1,7%.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn