Giá vàng thế giới tăng vọt khi sản xuất Mỹ đón tín hiệu tiêu cực

Thứ tư, 02/10/2019, 09:37
Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Bullion Vault, ông Adrian Ash, nhận xét: “Đợt bán tháo vàng trong ngày thứ Hai thật tồi tệ nhưng không gây ngạc nhiên”.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng giao kỳ hạn tăng mạnh khi mà chỉ số của ngành sản xuất Mỹ (ISM) rớt xuống mức thấp nhất tính từ năm 2009, thông tin này lập tức kéo các chỉ số chứng khoán sụt giảm, nhu cầu vàng tăng lên.

Đóng cửa phiên ngày thứ Ba, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 tăng 16,10USD/ounce tương đương 1,1% lên 1.489USD/ounce. Trước đó trong phiên ngày thứ Hai, giá vàng giảm 2,2%. Giá vàng của hợp đồng gần nhất giảm 3,7% trong tháng 9/2019, thế nhưng tính cả quý tăng được 3,4%.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Bullion Vault, ông Adrian Ash, nhận xét: “Đợt bán tháo vàng trong ngày thứ Hai thật tồi tệ nhưng không gây ngạc nhiên. Giá vàng khá nhạy cảm với những thông tin về triển vọng lãi suất, giá vàng thường tăng khi mà lợi suất trái phiếu giảm về mức 0%”.

Trong ngày thứ Ba, Viện quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) công bố chỉ số của ngành sản xuất rớt xuống mức 47,8% trong tháng trước từ mức 49,1% trước đó, chỉ số như vậy rớt xuống mức thấp nhất tính từ tháng 6/2009 khi suy thoái kinh tế Mỹ chấm dứt.

Các số liệu mới công bố khiến cho tâm lý ngừa rủi ro tăng cao, thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm.

Biến động thất thường gần đây của giá vàng diễn ra khi mà đồng USD mạnh lên so với một số loại tiền tệ lớn khác, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm.

Chỉ số ICE Dollar, chỉ số đo biến động của đồng USD so với một số loại tiền tệ lớn khác, ở mức cao nhất tính từ tháng 4/2017 sau khi tăng 3,4% trong quý 2/2019 và như vậy có quý tăng trưởng tốt nhất tính từ quý tăng 5% trong quý 2/2018.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, chỉ số đồng USD tăng được khoảng 3,2% trong khi đó chỉ số đồng euro giảm 4,7%. Đồng USD mạnh lên có thể tác động xấu đến giá cả các loại tài sản được định giá bằng đồng USD, trong đó có các kim loại quý.

Đồng USD mạnh lên đe dọa ngăn cản vàng tăng giá, việc giá vàng sụt giảm trong phiên ngày thứ Hai kéo giá vàng xuống dưới mức trung bình của 50 ngày giao dịch gần nhất, theo tính toán của FactSet

Theo BizLive

Các tin cũ hơn