5G chưa thương mại hoá, cuộc đua điện thoại giá rẻ đã bắt đầu

Thứ năm, 26/09/2019, 11:27
Sau Samsung, Oppo, Xiaomi cũng ra mắt mẫu điện thoại 5G của mình, kèm theo tuyên bố đây là mẫu máy 5G rẻ nhất thị trường.

Xiaomi Mi 9 Pro 5G.

Hồi đầu năm nay, khi Samsung công bố Galaxy S10, hãng đã cho ra mắt một phiên bản với kết nối 5G. Đây được coi là một trong những mẫu điện thoại 5G thương mại đầu tiên trên thị trường.

Sau đó Huawei, Oppo và một số hãng khác đã liên tục ra mắt diện thoại 5G. Tuy nhiên, những mẫu máy này đều có giá khá cao, trong khoảng trên 800 USD. Mới đây, Xiaomi cũng giới thiệu điện thoại 5G của mình nhưng mức giá chỉ gần 600 USD.

Tại sự kiện ra mắt, CEO Lei Jun cho biết, ban đầu họ định bán mẫu máy này với giá 3.999 CNY nhưng sau đó quyết định chỉ bán ở giá 3.699 CNY. Công ty sẽ trợ giá cho người dùng nhiều hơn để nhiều khách hàng có thể sử dụng 5G hơn.

Khác với 4G đã rất phổ biến, 5G hiện nay mới chỉ có 2 hãng sản xuất modem di động là Qualcomm và Huawei. Kéo theo đó là sự hạn chế về chip điện thoại, bắt buộc phải là loại mới nhất, tốt nhất và cũng đắt nhất.

Do vậy, chi phí phát triển điện thoại 5G cao hơn nhiều so với 4G. Muốn có điện thoại 5G giá rẻ, thị trường cần chờ thêm một thời gian nữa, khi các nhà sản xuất khác như MediaTek ra mắt chip 5G, dự kiến vào đầu năm 2020.

Với bản thân Xiaomi, hãng này đang cố gắng bỏ cái nhìn trong mắt khách hàng là nhà sản xuất điện thoại giá rẻ. Hãng liên tục ra mắt các mẫu máy cao cấp với mức giá gần bằng các sản phẩm từ Samsung, Apple.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn