Bám sát quyết định của Fed, lãi suất USD liên ngân hàng tạo mặt bằng mới

Thứ năm, 19/09/2019, 10:26
Lãi suất USD trên thị trường liên ngân hàng bám sát và phản ánh những điều chỉnh chính sách vừa qua của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Lãi suất USD qua đêm trên liên ngân hàng đã giảm sâu dưới mốc 2,5%/năm của một tháng trước.

Tại Việt Nam, sau lần Fed giảm lãi suất vào cuối tháng 7 đầu tháng 8 vừa qua, lãi suất USD trên thị trường liên ngân hàng cũng giảm dần và tạo mặt bằng mới.

Đêm qua (giờ Việt Nam), Fed có lần thứ hai liên tiếp giảm lãi suất, khớp với dự báo phổ biến trên thị trường trước đó cả về quyết định và mức độ điều chỉnh.

Lãi suất USD trên thị trường liên ngân hàng giữa các tổ chức tín dụng Việt Nam cũng bám sát và phản ánh những điều chỉnh vừa qua của Fed, và đang tạo mặt bằng mới có tính ổn định hơn so với lãi suất VND.

Trong phiên giao dịch ngày 18/9, trước thềm phiên họp của Fed, lãi suất chào bình quân liên ngân hàng USD giảm khá mạnh 0,05 - 0,09 điểm phần trăm ở tất cả các kỳ hạn; giao dịch tại qua đêm là 2,23%, 1 tuần 2,30%, 2 tuần 2,42%, 1 tháng 2,56%/năm.

Như vậy, lãi USD đã giảm đáng kể trên thị trường liên ngân hàng, điển hình như mức lãi suất qua đêm đã xuống sâu so với trên mốc 2,5%/năm của một tháng trước.

Cùng xu hướng, lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng đã giảm mạnh thời gian gần đây; trong phiên hôm qua tiếp tục giảm giảm 0,04 - 0,10 điểm phần trăm ở tất cả các kỳ hạn từ 1 tháng trở xuống so với phiên trước đó; giao dịch tại qua đêm 2,50%, 1 tuần 2,62%, 2 tuần 2,84% và 1 tháng 3,26%/năm.

Như vậy, chênh lệch giữ lãi suất VND với USD trên thị trường liên ngân hàng đã co về rất mỏng như trên, thay vì mức độ khoảng gấp đôi quãng biến động mạnh của lãi suất VND cuối tháng 8 đầu tháng 9 vừa qua.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn