Nhà đầu tư hoài nghi về khả năng sản xuất dầu Saudi Arabia sớm phục hồi

Thứ sáu, 20/09/2019, 09:33
Khu vực Sabine Ship Channel, một khu vực sản xuất dầu lớn tại Đông Nam Texas, đã bị đóng cửa trong ngày thứ Năm bởi tác động từ cơn bão Imelda.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm giá dầu giao kỳ hạn tăng trong phiên. Thế nhưng đến lúc chốt phiên giá dầu trên thị trường Mỹ đã để mất phần lớn thành quả tăng giá.
Giá dầu chịu tác động bởi thông tin Saudi Arabia đã liên lạc với nhiều nhà cung cấp nước ngoài để giúp bù lại tình trạng thiếu hụt của cung dầu trong nước sau khi vào tuần trước các cơ sở sản xuất năng lượng lớn nhất tại nước này bị tấn công bởi một số thiết bị bay người lái. Tuy nhiên thông tin bão gây gián đoạn hoạt động sản xuất năng lượng cũng hỗ trợ cho giá dầu.
Khu vực Sabine Ship Channel, một khu vực sản xuất dầu lớn tại Đông Nam Texas, đã bị đóng cửa trong ngày thứ Năm bởi tác động từ cơn bão Imelda.
Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao kỳ hạn tháng 10/2019 tăng 2 cent lên 58,13USD/thùng.
Giá dầu thô kỳ hạn được hỗ trợ sau khi Wall Street Journal đưa tin rằng Saudi Arabia đang tìm kiếm cơ hội mua dầu và thêm các sản phẩm dầu từ Iraq cũng như nhiều nước láng giếng khác. Saudi Arabia nhiều khả năng cũng đã đề nghị mua 20 triệu thùng dầu từ Iraq bởi nước này cố gắng giữ uy tín của một nhà cung cấp đáng tin cậy sau khi tên lửa tấn công vào cơ sở sản xuất năng lượng của nước này vào cuối tuần qua.
Phiên ngày thứ Hai đầu tuần, giá dầu từng có phiên tăng rất mạnh thế nhưng rồi đà tăng đã mất đi trong 2 phiên tiếp sau đó. Đến ngày thứ Ba, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman khẳng định nước này sẽ khôi phục được một nửa sản xuất năng lượng trước thời điểm cuối tháng này.
Giới đầu tư, tuy nhiên, khá hoài nghi về triển vọng lạc quan của sản xuất dầu mà quan chức Saudi Arabia đưa ra. Ông nói trong nghiên cứu của mình: “Người Saudi Arabia nói với chúng tôi một câu chuyện nhưng các chuyên gia ngành lại nói với chúng tôi chuyện khác. Không phải mọi chuyện đều có thể được làm trong một sớm một chiều”.
Dù vậy giới chuyên gia cũng lạc quan khi mà phía Mỹ đang tìm kiếm một giải pháp ngoại giao để ứng phó với cuộc tấn công tại Saudi Arabia, điều đó làm giảm khả năng của một cuộc tấn công thương mại toàn diện.
Số liệu vào ngày thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy Mỹ công bố dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần qua tăng 1,1 triệu thùng sau 4 tuần giảm liên tiếp. Báo cáo cũng cho thấy sản lượng dầu Mỹ trong tuần trước duy trì ở mức 12,4 triệu thùng dầu/ngày, chỉ thấp hơn 100 nghìn thùng/ngày so với mức cao kỷ lục vào tháng trước, theo đồng biên tập của Sevens Report, ông Tyler Richey.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn