Bất ổn gia tăng, giá vàng lên mức cao nhất hơn hai tuần

Thứ ba, 24/09/2019, 08:45
Ác cảm của các nhà đầu tư về rủi ro trên thị trường đang tăng lên và họ hướng sự quan tâm vào các tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là vàng.

Phiên ngày thứ Hai giá vàng tiếp tục tăng và đạt mức cao nhất hơn hai tuần, trong bối cảnh khu vực đồng euro suy yếu do lo ngại về triển vọng tăng trưởng toàn cầu. Các nhà đầu tư vẫn tiếp tục dõi theo diễn biến của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung cũng như căng thẳng tại Iran.

James Hatzigianni, chiến lược gia cao cấp của Tập đoàn thương mại Long Leaf cho rằng "các nhà đầu tư đang có ác cảm về rủi ro trên thị trường và các nhà đầu tư hàng đầu đang hướng sự quan tâm vào các tài sản trú ẩn an toàn".

Theo ông cuộc biểu tình ở Hồng Kông vào cuối tuần qua, cùng diễn biến của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, cũng như những căng thẳng Mỹ-Iran đã góp phần tăng ác cảm rủi ro đó. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh điều thêm quân đến khu vực Vùng Vịnh để giúp tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa và không quân của Saudi Arabia đồng thời gia tăng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 tăng 8,90 USD/ounce, tương đương 0,6% lên 1.515,10 USD/ounce.

Giá bạc tháng 12/2019 cũng tăng 86,2 cent, tương đương 4,8%, lên 18,711 USD/ounce.

Giá của cả vàng và bạc đều đang tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần, theo dữ liệu của Factset.

Tuần trước, giá vàng đã tăng 1% và kết thúc chuỗi thời gian 3 tuần giảm giá liên tiếp.

Giá vàng đã tăng sau khi dữ liệu vào hôm thứ Hai cho thấy hoạt động sản xuất tại khu vực đồng euro trong tháng 9 đang lâm vào tình trạng tồi tệ nhất trong gần bảy năm. Chỉ số quản lý thu mua (PMI) của khu vực đồng euro đã giảm xuống mức 45,6 trong tháng 9 - mức thấp nhất trong 83 tháng qua - giảm so với mức 47 trong tháng 8.
Chỉ số PMI đáng thất vọng trên làm tăng nỗi lo về suy thoái kinh tế ở châu Âu, Hatzigianni nói.
Đặc biệt, chỉ số PMI của Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích