Giá vàng thế giới ngày 6/6: Nhà đầu tư mua mạnh vàng trở lại

Thứ sáu, 06/12/2019, 09:11
Báo cáo việc làm trong lĩnh vực tư nhân công bố ngày thứ Tư cho thấy rằng chỉ 67 nghìn việc làm mới được tạo ra trong lĩnh vực tư nhân, điều này có thể coi như yếu tố đáng thất vọng.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn tăng, giá vàng như vậy lấy lại được phần lớn mức giảm của phiên trước đó. Nhà đầu tư chờ đợi thông tin về thị trường việc làm Mỹ dự kiến được công bố vào ngày thứ Sáu của tuần. Thông tin về báo cáo thị trường việc làm này sẽ tác động đến hướng đi của giá vàng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2020 tăng 2,90USD/ounce tương đương 0,2% lên 1.483,10USD/ounce, trước đó vào ngày thứ Tư giá vàng mất 0,3%.

Chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco.com, ông Jim Wyckoff, nhận xét: “Nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố trong tuần, cụ thể thông tin được quan tâm nhất hiện tại chính là báo cáo việc làm từ Bộ Lao động Mỹ”.

Chuyên gia cho rằng nhiều khả năng trong tháng vừa qua, đã có 185 nghìn việc làm mới được tạo ra.

Báo cáo việc làm trong lĩnh vực tư nhân công bố ngày thứ Tư cho thấy rằng chỉ 67 nghìn việc làm mới được tạo ra trong lĩnh vực tư nhân, điều này có thể coi như yếu tố đáng thất vọng nếu so với kỳ vọng 150 nghìn việc làm của giới chuyên gia, số liệu kinh tế bi quan cũng khiến cho nhu cầu đối với vàng tăng lên.

Vào ngày thứ Năm, Bộ Lao động Mỹ công bố số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc ngày 30/11/2019 rớt xuống mức thấp nhất trong 7 tháng, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm 10 nghìn so với tuần trước đó xuống 203 nghìn.

Trước đó vào đầu tuần này, giá vàng đã có lúc tăng khi mà thị trường chứng khoán giảm sâu trong những nỗi lo sợ về đối thoại thương mại Mỹ - Trung Quốc. Vào ngày thứ Tư, thị trường chứng khoán tăng điểm, các chỉ số tăng trong ngày thứ Năm khi mà thông tin mới công bố cho thấy rằng các cuộc đối thoại vẫn tiếp tục diễn ra.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích