Thị trường vàng thế giới đóng băng trước thềm cuộc họp chính sách của Fed

Thứ ba, 10/12/2019, 09:42
Số liệu thương mại từ Trung Quốc cho thấy rằng xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ trong tháng 11/2019 giảm 23%. Hơn thế nữa, xuất khẩu của Trung Quốc sang tất cả các nước giảm 1,1% so với cùng kỳ.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng giao kỳ hạn hạ nhẹ, giá vàng không có nhiều biến động trước thềm buổi họp chính sách vào giữa tuần của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và cuộc tổng tuyển cử tại Anh sẽ có thể tác động xấu đến thị trường.

Cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Fed sẽ bắt đầu vào ngày thứ Ba và kéo dài hết ngày thứ Tư. Sau đó Fed sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ.

Khi mà nhà đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin kinh tế, hiện có quá ít lý do để các nhà đầu tư dài hạn bán vàng ở hiện tại, theo phân tích của giám đốc điều hành quỹ RBC Wealth Management, ông George Gero.

Giờ đây, giá vàng đang biến động trong ngưỡng từ 1.450USD đến 1.500USD/ounce nhưng nhiều khả năng sẽ tăng cao hơn.

Thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2019 giảm 20 cent tương đương 0,01% xuống 1.464,90USD/ounce sau khi giảm 0,5% trong tuần trước.

Trong ngày thứ Hai, sau khi giảm trong phiên ngày thứ Sáu tuần trước do thông tin từ thị trường việc làm Mỹ, giá vàng ban đầu tăng nhẹ nhờ thông tin hỗ trợ từ phía Trung Quốc cho thấy nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới tiếp tục chịu tác động bởi xung đột thương mại và tăng trưởng kinh tế toàn cầu đi xuống.

Số liệu thương mại từ Trung Quốc cho thấy rằng xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ trong tháng 11/2019 giảm 23%. Hơn thế nữa, xuất khẩu của Trung Quốc sang tất cả các nước giảm 1,1% so với cùng kỳ năm.

Giá vàng ở lúc chốt phiên để mất thành quả tăng giá trước đó khi có thông tin cho thấy các nghị sỹ Đảng Dân chủ thuộc Hạ viện Mỹ đạt được thỏa thuận nhằm viết lại Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA). AP đưa tin này tuy nhiên không dẫn nguồn tin cụ thể.
Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với nhiều loại tiền tệ lớn khác, suy yếu sau khi giảm 0,6% trong tuần trước.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn