Vàng thế giới không ngừng tăng mạnh, giá vàng vượt 1.500USD/ounce

Thứ sáu, 27/12/2019, 09:04
Giá vàng đang tăng nhờ những hoài nghi xung quanh thỏa thuận thương mại Mỹ – Trung Quốc và quá trình luận tội Tổng thống Mỹ, chuyên gia nhận định.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn tăng vượt mức 1.500USD/ounce. Như vậy giá vàng tăng được 3 phiên liên tiếp và như vậy đóng cửa ở mức cao nhất tính từ cuối tháng 10/2019.

Những nhà đầu tư vàng lạc quan cho rằng vàng hưởng lợi từ những hoài nghi rằng liệu thỏa thuận thương mại Mỹ – Trung Quốc đã hoàn tất. Vàng hưởng lợi từ những lo lắng về thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump bị điều trần và khả năng thị trường chứng khoán sẽ suy giảm trở lại.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, ông Chintan Karnani, nói: “Giá vàng đang tăng nhờ những hoài nghi xung quanh thỏa thuận thương mại Mỹ – Trung Quốc và quá trình luận tội Tổng thống Mỹ. Nhu cầu vàng vật chất vẫn thấp hơn nhu cầu vàng dành cho đầu tư”.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn tháng 5/2010 tăng 9,60USD/ounce tương đương 0,6% lên 1.514,40USD/ounce – mức đóng cửa cao nhất tính từ ngày 31/10/2019, theo tính toán của FactSet. Trong ngày thứ Ba, giá vàng tăng 1,1% lên trên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.500USD/ounce.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đã sẵn sàng được ký kết vào tháng 1/2020 và rằng giới chức Trung Quốc đã xác nhận thông tin rằng hai bên vẫn đang tiếp tục đối thoại.

Tuy nhiên cho đến nay, vàng vẫn luôn được coi như cách để trữ tiền của nhà đầu tư phòng khi tình hình tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên xấu đi hoặc nhà đầu tư thất vọng về chi tiết của thỏa thuận.

Giá vàng hiện cũng đang được hỗ trợ bởi thông tin rằng trong những tuần tới nhu cầu mua vàng làm quà tặng sẽ tăng lên trước thềm nghỉ Tết Nguyên đán tại một số nước châu Á.
Trong những phiên gần đây, giá vàng không ngừng tăng, cùng lúc đó chứng khoán Mỹ cũng không ngừng lên những mức cao kỷ lục mới. Tuy nhiên mức tăng của giá vàng còn hạn chế khi mà nhà đầu tư chờ đợi những diễn biến mới trong quá trình chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng và căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn