Giá vàng thế giới tăng mạnh trong tuần qua

Thứ bảy, 28/12/2019, 09:04
Gần đây giá vàng vẫn tăng nhờ những dấu hiệu tích cực từ chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc. Mỹ và Trung Quốc hướng đến thỏa thuận thương mại một phần.

Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao kỳ hạn leo lên mức cao nhất trong 3 tháng và như vậy có tuần tăng điểm mạnh nhất trong 4 tháng.

Giá vàng tăng khi nhà đầu tư thận trọng về việc liệu thị trường chứng khoán có tiếp tục duy trì được đà tăng điểm sang năm 2020.

Chiến lược gia phân tích thị trường cao cấp tại RJO Futures tại Chicago, ông Bob Haberkon, nhận xét: “Môi trường hiện tại đang là môi trường lãi suất thấp, chịu tác động của yếu tố mùa vụ, nhiều người sang năm mới với thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh. Chúng ta sẽ chứng kiến dòng tiền vào vàng bởi nhà đầu tư quan tâm đến khả năng có cái gì đó phòng vệ trong trường hợp bị bán tháo”.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2020 tăng 3,70USD/ounce tương đương 0,2% lên 1.518,10USD/ounce – ngưỡng cao nhất của giá vàng giao kỳ hạn tính từ ngày 24/9/2019. Trong phiên đó giá vàng đóng cửa ở mức 1.540,20USD/ounce.

Tính cả tuần, giá vàng tăng 2,45% và như vậy có tuần tăng điểm mạnh nhất tính từ đầu tháng 8/2019.

Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Axi Trader, ông Stephen Innes, nhận xét: “Giá vàng đã trải qua giai đoạn một của thỏa thuận thương mại với nhiều mảng màu lấp lánh. Chính vì vậy tối thiểu, mọi chuyện đang thuận lợi cho giá vàng”.

Gần đây giá vàng vẫn tăng nhờ những dấu hiệu tích cực từ chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc. Mỹ và Trung Quốc hướng đến thỏa thuận thương mại một phần – đây là dấu hiệu tích cực với vàng bởi Trung Quốc là một trong những nước mua vàng lớn nhất thế giới.

Giá vàng tăng cùng lúc với sự lên điểm của thị trường chứng khoán Mỹ. Trong ngày thứ Sáu, trong phiên giao dịch, cả ba chỉ số đã lập kỷ lục mới.

Chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco.com, ông Jim Wyckoff, nhận xét: “Những tuần vừa qua, bức tranh địa chính trị khá im ắng, điều này không khỏi tác động đến nhà đầu tư, thị trường chứng khoán toàn cầu nhờ vậy tăng điểm”

Theo BizLive

Các tin cũ hơn