iPhone xách tay đồng loạt tăng giá tại Việt Nam vì dịch virus corona

Thứ bảy, 15/02/2020, 09:01
Dù sức mua sau Tết Nguyên Đán giảm mạnh nhưng do dịch corona, nguồn hàng iPhone xách tay đang cạn kiệt tại Việt Nam.

Giá iPhone sau Tết tăng từ 300.000-1.000.000 tùy sản phẩm.

"Sau tết, cửa hàng tôi ghi nhận lượng khách giảm hơn 50%. Sức mua giảm nhưng giá iPhone lại tăng mạnh. Nguyên nhân là dịch corona khiến nguồn hàng từ Trung Quốc không thể về Việt Nam, dẫn đến tình trạng khan hàng sau Tết", Tuấn Thanh, chủ một của hàng điện thoại trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP. HCM chia sẻ.

Theo nhiều chủ shop chuyên kinh doanh điện thoại, giá iPhone trong mùa dịch ghi nhận mức tăng từ 300.000-1.000.000 đồng/chiếc tùy loại. Trong đó, iPhone cũ 99% gần như không còn hàng để bán.
iPhone 11 bản 64 GB xách tay Mỹ mới hiện được bán với giá 17,3 triệu đồng, tăng 800.000 đồng so với trước đây. Bên cạnh đó, giá máy cũ cũng tăng lên mức 15,5 triệu đồng.
Phiên bản iPhone 11 Pro Max 64 GB thị trường Mỹ đang được bán với giá 26,4 triệu đồng, tăng 200.000 đồng so với giá trước Tết. Model này đã qua sử dụng được bán với giá 24,5 triệu đồng.
Mẫu iPhone 11 bán chạy nhất tại các cửa hàng là 11 Pro Max 256 GB. Sản phẩm được bán với giá 30 triệu đồng. Trong khi đó, vì quá khan hiếm nên máy cũ được bán giá 28,2 triệu đồng. Như vậy, chỉ cần bỏ thêm 1,8 triệu đồng người dùng đã có thể mua máy mới thay vì model đã qua sử dụng.
Website của các shop chuyên bán iPhone cũ đều trong tình trạng cháy hàng.

"Hiện cửa hàng tôi chỉ bán máy mới vì nguồn hàng máy cũ lớn từ Thâm Quyến về rất nhỏ giọt. Bên cạnh đó, máy cũ có giá đang quá cao, chênh lệch ít so với máy mới. Vì vậy, đa số khách hàng thường chọn mua mới luôn. Nếu không đủ tiền, các cửa hàng thường linh động hỗ trợ trả góp", Trần Đạt, chủ một cửa hàng chuyên bán iPhone tại Đà Nẵng nói với PV.

Tuy khan hàng, tăng giá vì khó khăn trong việc nhập hàng giữa mùa dịch, nhiều cửa hàng vẫn tỏ ra lạc quan.
Ngoài iPhone 11, các sản phẩm từ iPhone XS trở về trước đều không còn để bán.
"iPhone cũ khan hàng, iPhone mới tăng giá nhưng cửa hàng chúng tôi không mấy lo lắng bởi sức mua sau Tết rất thấp. Vì vậy, cửa hàng cũng không cần nhập iPhone quá nhiều trong thời điểm giá cao này, chỉ cần nhập vừa đủ, bán cầm chừng", Minh Tuấn, chủ cửa hàng di động trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TP.HCM cho biết.
Ngoài các mẫu iPhone 11 mới ra mắt của Apple, những model từ iPhone XS trở xuống đều trong tình trạng cháy hàng cả máy cũ lẫn máy mới.
Theo Zing

Các tin cũ hơn