Giá vàng thế giới sụt mạnh

Thứ ba, 19/05/2020, 10:11
Chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco.com, ông Jim Wyckoff, nhận xét: “Vàng đã bị bán sau thông tin tích cực về thử nghiệm vắc xin từ Moderna”.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng giảm sâu. Giá vàng như vậy đã để mất thành quả tăng của khá nhiều phiên trước đó.

Đã có lúc, giá vàng tăng lên mức cao nhất tính từ năm 2012 khi mà kết quả thử nghiệm mới nhất vắc xin Covid-19 giúp cho thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh, nhu cầu với loại hàng hóa quý giá này giảm đi.

Chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco.com, ông Jim Wyckoff, nhận xét: “Vàng đã bị bán sau thông tin tích cực về thử nghiệm vắc xin từ Moderna”.

Cổ phiếu của công ty công nghệ sinh học Moderna tăng 19,95% sau khi kết quả lạc quan về vắc xin Covid-19 được công bố. Công ty mới hoàn thành quá trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa cúm Covid-19.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6/2020 giảm 21,90USD/ounce tương đương gần 1,3% xuống 1.734,80USD/ounce và như vậy có phiên giảm đầu tiên trong 5 pheien gần đây. Trong ngày giao dịch đã có lúc giá vàng chạm mức 1.775,80USD/once – cao nhất tính từ năm 2012.

Biên tập viên của Gold Newsletter, ông Brien Lundin, nhận xét: “Sau khoảng thơi gian tang mạnh trong nửa đầu tháng 4/2020, những tuần sau đó giá vàng không khỏi có nhiều biến động bất thường. Vào cuối tuần trước, giá vàng đã có lúc lập đỉnh mới, vượt các ngưỡng kháng cự quan trọng”.

Ông nhận định sau khi vàng lập đỉnh giá mới vào tuần trước và nhiều khả năng sẽ tăng cao hơn, những ai nắm vàng sẽ muốn bảo vệ vùng giá đã có.

Trong những tuần gần đây, giá vàng đã phục hồi từ ngưỡng 1.676USD/ounce lên 1.788USD/ounce, tuy nhiên giá vàng chịu tác động bởi những nỗi lo về khả năng kinh tế toàn cầu sẽ chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19 và phản ứng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương nhiều nước nhằm hạn chế tác động của việc hoạt động kinh tế bị đóng cửa.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích