Thịt heo siêu thị giá rẻ tràn chợ mạng

Thứ ba, 02/06/2020, 16:14
Loại thịt heo được giới thiệu là hàng ế của siêu thị đang rao bán với giá giảm 50% trên các chợ mạng.

Chị Thủy, ở Hà Nội mấy ngày gần đây cho biết luôn "cháy" hàng "thịt heo ế siêu thị". Theo chị Thủy, đây là thịt heo bán tại các siêu thị, sau 2 ngày không tiêu thụ hết, họ trả về kho để nhập hàng mới. Mỗi đợt trả về chỉ được vài chục kg. Vì có mối quen chị mới mua được với giá hấp dẫn. Loại này theo chị Thuỷ chất lượng đảm bảo và ngon hơn hàng đông lạnh, giá lại rẻ.

Cụ thể, thịt ba chỉ có giá 125.000 đồng một kg, sườn tươi 125.000 đồng; mông sấn, nạc vai, nạc thăn, thịt xay có giá chung là 115.000 đồng một kg. Mức giá này rẻ hơn 40% so với thịt heo tại các chợ và siêu thị đang bán. Chủ cửa hàng cũng cam kết hàng có nguồn gốc rõ ràng trên bao bì sản phẩm nên khách ăn không ngon có quyền hoàn tiền.

Thịt heo "siêu thị" được đăng bán trên chợ mạng. Ảnh: Hồng Châu.

Cũng rao bán công khai, chị Phương ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết, không chỉ thịt heo, chị còn "săn" được các loại thực phẩm khác ở siêu thị với giá giảm 50%.

"Tôi đang bán thịt heo, gà và cả thịt bò. Mặt hàng "thịt heo siêu thị" là của CP và Meat 3G. Mỗi loại chỉ lấy được khoảng 30-50 kg một lần. Do đó, khách nào đặt sớm thì mới mua được", chị cho biết.

Cũng theo chị này, thịt ế nhưng tiêu chuẩn vẫn vượt trội so với hàng đông lạnh và ngoài chợ. Bởi lẽ, heo được giết mổ khép kín. Ngoài ra, sau khi giết mổ, doanh nghiệp sử dụng phương pháp ozon xoáy nén khí cao, có tác dụng vệ sinh sát khuẩn thịt trước khi cho vào đóng khay nên khách ăn đều phản hồi ngon. Nhờ vậy, chị mới bán "cháy" hàng cả tháng nay.

Thịt heo, gà được cho là hàng ế ở siêu thị và giới chợ mạng mua lại để bán . Ảnh: Phương Mai.

Trong khi đó, các siêu thị lại cho rằng nếu tiêu thụ không hết hàng, họ có thể tiêu hủy hoặc làm các loại thực phẩm chế biến chứ không bán ra bên ngoài.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện một siêu thị ở Hà Nội có bán mặt hàng trên cho biết, có thể các cơ sở ngoài thị trường làm giả mẫu mã. Bởi lẽ, hàng siêu thị đa phần bán hết, nếu dư thường tiêu hủy chứ không "tuồn" ra ngoài như phản ánh trên.

Về phía CP Vietnam, lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cho biết, hầu hết sản phẩm họ cung ứng cho siêu thị đều là hàng đảm bảo chất lượng, đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn theo quy định và có hạn sử dụng rõ ràng.

Do đó, khi hàng vào đến siêu thị, hệ thống này sẽ tự buôn bán kinh doanh chứ CP Vietnam không chịu trách nhiệm. Vì là thịt tươi nên trong hợp đồng buôn bán có điều khoản hàng không bán hết công ty không thu hồi. Vì thế, nếu hàng ế ẩm, siêu thị sẽ tự xử lý hoặc tiêu hủy.

"Trong trường hợp, hàng ế ẩm mà siêu thị bán ra ngoài như trên là sai quy định", lãnh đạo CP nhận định. Đồng thời ông cho rằng, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua hàng. Bởi lẽ, với những sản phẩm giá giảm 50% như trên thì chất lượng cũng khó đáp ứng như thông thường.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, giá heo hơi vẫn chưa hạ nhiệt. Nhiều địa phương vẫn bán giá ở mức 98.000-103.000 đồng một kg.  Tại một số chợ truyền thống, giá thịt heo dao động 180.000-220.000 đồng một kg. Còn tại các siêu thị, nhiều sản phẩm thịt heo có giá lên tới 300.000 đồng mỗi kg.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích