Hàng lậu Trung Quốc ồ ạt vào VN dịp cuối năm

Thứ hai, 31/12/2012, 13:42
Hàng tiêu dùng, bia, rượu, sữa, quần áo, túi xách, thực phẩm... là những mặt hàng được tuồn nhiều nhất từ Trung Quốc vào Việt Nam trong tháng 12.

Báo cáo mới nhất của Quản lý thị trường TP.HCM trong tháng 12 cho thấy các đội đã bắt giữ hơn 300.000 đơn vị sản phẩm, hơn 48.200 kg hàng nhập lậu hàng cấm, hàng giả của các mặt hàng tiêu dùng, bia, rượu, sữa, điện thoại di động, quần áo... tuồn vào Việt Nam. Phần lớn hàng náy đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

hang lau
 Ảnh minh họa

Báo cáo tổng kết năm qua của quản lý thị trường thành phố cũng nhận định phần lớn các vụ kiểm tra năm 2012 là kiểm tra việc buôn bán, vận chuyển, chứa trữ hàng lậu liên quan đến các sản phẩm tiêu dùng. Trong số này, nhiều nhất vẫn là hàng lậu xuất phát từ Trung Quốc.

Cơ quan chức năng nhận định hàng lậu Trung Quốc giá rẻ, đa dạng vào Việt Nam từ nhiều đường: đường bộ từ các tỉnh biên giới, nhập chính ngạch và khai gian chủng loại - số lượng, đi máy bay từ miền Bắc vào, xách tay từ nước ngoài về bằng đường hàng không - tàu viễn dương.

Năm qua, tổng số lượng hàng nhập lậu đã được quản lý thị trường TP.HCM tạm giữ lên đến gần 3 triệu sản phẩm, hơn 8.500 lít bia, rượu, sữa... Trong đó có các mặt hàng đồng hồ giả hiệu Longines, Rolex, áo thun giả hiệu Lacoste, giày dép giả hiệu Nike, Adidas, Lacoste, túi xách, nón vải, ví, dây nịt giả hiệu Louis Vuitton, mỹ phẩm giả hiệu Chanel, Lacoste.

Qua tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng, các đội quản lý thị trường đã kiểm tra 257 cửa hàng, đại lý thì có 189 cửa hàng vi phạm, tỉ lệ 73,54 % tổng số vụ.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn