Dịp Tết dương lịch: Cơ hội săn hàng giá rẻ

Thứ sáu, 28/12/2012, 14:49
Chưa đến Tết Dương lịch nhưng nhiều siêu thị, cửa hàng, các trang mua bán trực tuyến đã ngập tràn các biển báo, thông tin về khuyến mại giảm giá.
Theo nhận định của các chuyên gia, Tết Dương lịch là thời điểm các doanh nghiệp xả hàng tồn kho, chính là cơ hội để người tiêu dùng mua được hàng giá rẻ.

Rầm rộ khuyến mại

Siêu thị Nguyễn Kim Hà Nội dành một sự kiện mua sắm đặc biệt vào dịp Tết Dương lịch cho khách hàng từ ngày 24/12/2012 đến ngày 3/1/2013. Với chương trình mua sắm này, Nguyễn Kim đồng loạt ưu đãi giá cho tất cả các mặt hàng gia dụng với mức ưu đãi lên đến 49%. Cụ thể ngành hàng công cụ, dụng cụ điện cơ giảm từ 15 – 30%, hàng điện lạnh giảm từ 14 – 42%...

Hệ thống siêu thị Big C tại Hà Nội giảm 100 sản phẩm gồm thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, hoá mỹ phẩm... từ 5- 40% áp dụng từ ngày 22/12/2012 đến 6/1/2013.

Tại TP.HCM, Big C còn có các chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn hơn. Ngoài giảm giá từ 5 đến 50% cho hơn 1.200 mặt hàng như điện gia dụng, hóa mỹ phẩm, dụng cụ nhà bếp, điện máy, thực phẩm khô, thực phẩm đóng gói, bánh kẹo, quần áo thời trang, giày dép, túi xách..., BigC còn cung cấp 24 loại giỏ, hộp quà Tết với giá ưu đãi từ 59.900 đồng đến 4.900.000 đồng.

mua hang
 Tết Dương lịch là dịp để người tiêu dùng săn hàng giá rẻ.

Cũng chuẩn bị chiến lược bán hàng cho dịp Tết Dương lịch, hệ thống Co.op Mart đã thực hiện giảm giá đến 50% cho 450 mặt hàng thời trang và 300 mặt hàng thực phẩm. Tương tự, hệ thống siêu thị Vinatexmart cũng đồng loạt giảm giá từ 10 đến 49% cho hàng trăm các mặt hàng quần áo, giày dép và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Thời trang là mặt hàng có sự đột phá giảm giá lớn nhất trong dịp này. Zalora, IVY, Nguyễn Nam… đều có các chương trình khuyến mại giảm giá.  IVY moda giảm giá 30% đến 50%. Zalora dành một chương trình giảm giá đặc biệt, giảm 50% cho các mặt hàng thời trang trong 3 ngày từ 1/1 đến 4/1/2013.

Tại TP.HCM, hầu hết các cửa hàng thời trang và cả các khu thương mại lớn Sài Gòn Square, Vincom, Parkson, Zen Plaza... đều có chương trình giảm giá với mức giảm trung bình từ 50% đến 80%. Zen Plaza giảm giá 30% tất cả các mặt hàng trong ngày thứ Sáu 30/12/2011 cho khách hàng có thẻ vàng Zen Membership. Từ 30/12/2011 đến 2/1/2012, khách hàng mua hàng còn được nhận quà tặng khi mua hàng có giá trị từ 1,5 triệu đồng trở lên.

Giảm giá để cạnh tranh
 
Thực tế năm nào cũng vậy, tháng 12 và tháng 1 được coi là tháng "vàng” của doanh nghiệp vì đây là thời điểm người tiêu dùng có thói quen mua sắm đồ mới vào dịp cuối năm. Do vậy hầu hết các hãng đều tung ra những "chiêu” cạnh tranh cả về giá và chất lượng để hút người người mua.
 
Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia về thị trường thì năm nay do suy thoái kinh tế, hàng tồn đọng nhiều nên các doanh nghiệp càng phải tìm mọi cách để kích cầu tiêu dùng, tăng sức mua của thị trường, xả hàng tồn cuối năm. Một trong những chiêu cạnh tranh lành mạnh là giảm giá khuyến mại.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tại thời điểm cuối tháng 11, chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 20,9% so với cùng kỳ. Hàng tồn kho tháng sau cao hơn tháng trước và cao hơn cùng kỳ, tập trung chủ yếu ở một số ngành hàng phục vụ tiêu dùng chuẩn bị đón Tết.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc Công ty Saigon Food cho biết, thực tế nhiều doanh nghiệp thực phẩm đang phải đẩy mạnh khuyến mại, giảm giá để tiêu thụ hàng tồn kho. Nhưng hiệu quả ngày càng hạn chế do doanh nghiệp nào cũng khuyến mại, thậm chí đến 50%, nếu không, sản lượng tiêu thụ hàng tháng của các công ty có thể giảm đến 40%.

Thị trường điện máy cũng rơi vào tình trạng tồn đọng hàng hóa khá lớn. Sức mua tại Công ty Cổ phần Thế giới di động giảm từ 3 – 10%. Doanh số hàng hóa điện máy được bán ra trong những tháng cuối năm vẫn ì ạch vì đa số tâm lý của khách hàng là mua cầm chừng.

Theo ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim, đến thời điểm này, hàng tồn vẫn còn rất lớn và người mua vẫn dè dặt, cầm chừng thì “chiêu” cạnh tranh lành mạnh nhất vẫn là… giảm giá. Do đó Nguyễn Kim đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, cộng với các chương trình hợp tác với ngân hàng bằng thẻ visa sẽ mang lại cơ hội bán hàng cho công ty, vừa là cơ hội mua hàng giá rẻ cho khách hàng.

Trước tình trạng ảm đạm của thị trường, để tăng doanh thu, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã chủ động tăng cường mức độ và thời gian, cũng như lượng hàng khuyến mại để kích cầu.

Theo Giadinh

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn