Dịp này, các hãng điện tử lớn như Sony, Samsung, Intel Việt Nam… đánh giá sức mua thị trường cuối năm tăng nên đẩy mạnh hỗ trợ giá trực tiếp cho người tiêu dùng. Nhiều mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại, máy ảnh, hàng gia dụng… được giảm giá từ 10 - 50%, kèm quà tặng.
Các siêu thị, trung tâm điện máy cũng phối hợp với ngân hàng, tổ chức tín dụng triển khai các gói mua hàng trả góp với lãi suất ưu đãi và giảm giá thêm cho khách hàng thanh toán bằng thẻ.
Ảnh minh họa |
Tại các siêu thị, trung tâm điện máy ở TP.HCM, sức tiêu thụ bắt đầu tăng, đặc biệt vào hai ngày cuối tuần. Một số siêu thị cho biết, sức mua đã tăng 50% so với ngày thường và dự báo sức mua sẽ còn tăng cao vào thời điểm cận Tết.
Ông Lê Phạm Anh Thy - Giám đốc marketing Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim nhận định: “Sức mua hàng điện máy sẽ tăng mạnh từ nay đến cuối năm, có thể tăng gấp đôi so với những tháng thấp điểm. Tăng cao nhất ở nhóm hàng điện tử, kế đến là hàng gia dụng và hàng điện lạnh”.
Tuy nhiên, ghi nhận tại một số trung tâm, siêu thị điện máy cho thấy, trừ nhóm hàng gia dụng như bình đun nước, nồi cơm điện, bếp điện từ, máy xay, bàn ủi… được mua nhiều, những mặt hàng có giá trị lớn như tivi LED, tủ lạnh, máy giặt… khách vẫn xem nhiều hơn mua.
Các hình thức khuyến mãi cũng chủ yếu tập trung ở các mặt hàng model cũ. Các nhà sản xuất giảm giá để giải phóng hàng tồn, chuẩn bị tung model mới 2013.
Theo PNO