Trung tâm thương mại đua nhau khuyến mãi

Thứ tư, 26/12/2012, 08:48
Chưa bao giờ các trung tâm thương mại lại đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng như những ngày cuối năm này. Thu hút khách hàng và mở rộng đối tượng khách hàng đang là mục tiêu sống còn của các trung tâm thương mại trong bối cảnh hiện nay.
Không chỉ là giảm giá mà nhiều hãng còn có quà tặng, thậm chí có những phiếu quà tặng lên tới cả triệu đồng. Nguyên nhân là dù vào thời điểm cuối năm, nhưng sức mua của người tiêu dùng vẫn không mạnh. Thu hút khách hàng và mở rộng đối tượng khách hàng đang là mục tiêu sống còn của các trung tâm thương mại trong bối cảnh hiện nay.
 
Nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng của một số ngân hàng tại một số trung tâm mua sắm sẽ được phiếu quà tặng 100.000 đồng.
 
thuong mai
 Ảnh minh họa
 
Không những thế, nhiều gian hàng ở đây cũng liên tục đưa ra các chương trình giảm giá tới 20 đến 30% cho mỗi mặt hàng. Đây được xem là các cách để trung tâm mua sắm thu hút khách hàng vào dịp cuối năm.
 
Chị Lê Khánh Ly, một người tiêu dùng chia sẻ: “Bây giờ ở các trung tâm thương mại các chương trình khuyến mãi cập nhật khá nhanh. Đây cũng là yếu tố để thu hút khách hàng. Ở trung tâm thương mại có các thương hiệu tập trung tại nhiều địa điểm, mình có thể so sánh cái nào đẹp hơn và hợp với mình hơn. Mình có thể chọn nhiều thứ hơn”. 
 
Dù vào thời điểm cuối năm, nhưng do kinh tế khó khăn nên sức mua của người tiêu dùng cũng rất hạn chế. Do đó, ngoài các sản phẩm, các nhãn hiệu tên tuối, nhiều trung tâm thương mại cũng đã thay đổi tư duy khi đa dạng hoá sản phẩm. Với nhiều mặt hàng có giá bình dân. Qua đó để mở rộng đối tượng khách hàng.
 
Anh Phạm Hồng Đức, một khách hàng cho biết: “Mình thường đến trung tâm thương mại mua sắm vì tập trung nhiều nhãn hàng, sản phẩm đa dạng, mẫu mã và nhiều lựa chọn. Giá thành cũng đa dạng nhiều, có cả hàng bình dân chứ không hoàn toàn là cao cấp. Với bản thân, mình thấy mức giá tiền và chất lượng sản phẩm mình nhận được là hợp lý”.
 
Dự báo, từ giờ đến Tết âm lịch, các trung tâm thương mại sẽ còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Nhưng mục tiêu mà các trung tâm thương mại đang nỗ lực hướng tới đó là đổi mới đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao tiện ích để tạo thói quen mua sắm cho người tiêu dùng ở các trung tâm thương mại.
 
Theo VTV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích