Chộn rộn vào mùa kinh doanh cuối năm

Thứ tư, 23/01/2013, 15:42
Còn ba tuần trước Tết Nguyên đán, nhịp độ mua bán, chủ yếu là nhóm hàng tiêu dùng, đã sôi động hơn. Sáng ngày 22/1, ông Hứa Xuân Sinh, tổng giám đốc công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt yêu cầu nhân viên kinh doanh báo cáo kết quả doanh thu 21 ngày trong tháng 1 thì phát hiện đà tăng trưởng vẫn không có gì khả quan. Tương tự, tại công ty CP Sài Gòn Food (Saigon Food), theo bà Lê Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc, doanh số 21 ngày đầu tháng 1 chưa có gì sáng sủa…

Tình hình thị trường Tết năm nay khó khăn đã được doanh nghiệp dự báo, nên nhiều doanh nghiệp như Đức Việt, Saigon Food… đã có cách đối phó nhằm hạn chế hàng tồn.

Theo ông Hứa Xuân Sinh: “Một mặt chúng tôi tính toán để giảm tối đa hàng tồn kho sau Tết, mặt khác tăng cường nhân viên bán hàng để rải xuống hết các điểm bán đưa hàng đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất”.

Bên cạnh đó, ngay từ quý 4/2012, Đức Việt chính thức đưa dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức vào sản xuất. Ông Sinh cho rằng càng khó khăn thì chất lượng sản phẩm phải càng được nâng lên mới có thể chiếm được cảm tình của người dùng, giúp doanh nghiệp tồn tại.

hàng tiêu dùng 
 Khách hàng chọn mua đồ gia dụng tại trung tâm Nguyễn Kim Bình Tây.

Những năm trước, Saigon Food không tuyển thêm nhân viên trực quầy trong hệ thống siêu thị, nhưng năm nay, theo bà Lê Thị Thanh Lâm, đã có nhân viên giới thiệu, tiếp hàng tại các tủ đông trong tất cả siêu thị. Bên cạnh đó, Saigon Food còn có đội quân khoảng 50 nhân viên trực làm hàng Tết tới ngày 28 âm lịch.

“Chúng tôi cũng lường trước được sức mua thấp nên nhiều mặt hàng có số lượng ít để tránh tồn kho. Còn những mặt hàng bán quanh năm, có hạn sử dụng dài có thể làm nhiều hơn. Chi phí tăng sẽ làm lợi nhuận thấp, nhưng bù lại doanh nghiệp sẽ biết người tiêu dùng cần gì”, bà Lâm nói.

Mở chuỗi để bán hàng

Trong nhóm hàng may mặc, đang vào cao điểm bán hàng nên hầu hết các thương hiệu đều tung sản phẩm mới, tăng thêm điểm bán, tăng thêm mức khuyến mãi giảm giá… để tiếp cận với người mua.

Trong vòng hai tuần qua, công ty Thời Trang Việt đã khai trương đến năm cửa hàng NinoMaxx Concept mới. Sự khác biệt của các cửa hàng mới này nằm ở diện tích lớn từ 1.000 – 1.500m2, mỗi cửa hàng trưng bày tất cả các mặt hàng thời trang cho nam và nữ với số lượng lên đến 90.000 sản phẩm.

Còn hệ thống các cửa hàng của Blue Exchance kéo khách đến tấp nập với những quầy quần jeans, áo sơmi, áo thun giảm giá chỉ còn 50.000 đồng/chiếc, được bày ra tận vỉa hè.

Tính đến nay, mỗi thương hiệu NinoMaxx, Blue Exchange, Foci, PT2000, Sea, Việt Thy, Sanding… đã tung ra thị trường hơn 300 mẫu hàng mới cho nhu cầu mặc Tết. So với năm ngoái, giá bán lẻ các mặt hàng không tăng, mà còn giảm bình quân 20 – 30% để phù hợp với túi tiền đa số khách mua.

Hôm nay, 23/1, Nguyễn Kim đã khai trương thêm sáu trung tâm mới tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Cà Mau... Trong ngày khai trương, Nguyễn Kim và các tập đoàn điện tử đối tác giảm giá đến 30% hàng ngàn mặt hàng các thương hiệu.

Ông Lê Phạm Anh Thy, giám đốc tiếp thị của Nguyễn Kim cho biết, sức mua có tăng vào những ngày cuối năm nên việc mở rộng hệ thống sẽ giúp cho Nguyễn Kim gia tăng thị phần cũng như thương hiệu với người tiêu dùng...

Theo SGTT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích