Nhiều cây xăng vẫn "đuổi khách" chờ giá tăng

Thứ sáu, 01/03/2013, 16:07
Trên trục đường QL 1A đoạn từ Hà Nam về Thanh Hóa có nhiều điểm kinh doanh xăng dầu nghỉ bán bất thường.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong buổi chiều ngày 28/2 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa có tới hàng chục cây xăng "đóng cửa" bất thường.

Một vài khách hàng đổ xăng ở Hà Nam cho biết: “Vì đường xa lại hết xăng dọc đường nên gặp cây xăng là chúng tôi vào đổ ngay. Nhưng không hiểu sao nhân viên lại báo hết xăng hoặc mất điện, trong khi mấy ngày hôm trước vẫn bán và điện lưới xung quanh ổn định”.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại cảnh các cây xăng "nghỉ bán" trước tin đồn tăng giá:

xăng đóng cửa chờ tăng giá

Nằm trên địa bàn huyện Duy Tiên (Hà Nam) và cũng nằm giáp ranh giữa thành phố Phủ Lý và thị trấn Đồng Văn. Mỗi ngày, cây xăng dầu Trung Hiếu có rất đông khách đến đổ.Tuy nhiên, trước tin đồn có biến động giá, cửa hàng này ngay lập tức treo bảng “HẾT XĂNG”.

Theo một vài người dân sống gần đó, cây xăng này ngưng bán từ nhiều ngày nay khiến nhiều khách hàng vào mua nhưng đành ngậm ngùi dắt xe đi.

xăng đóng cửa chờ tăng giá

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, giá xăng dầu chưa được phép tăng giá vào thời điểm này. Tuy nhiên, trước tin đồn giá tăng ngày càng lan rộng, rất nhiều cây xăng đã quyết định treo biển “HẾT XĂNG”.

xăng đóng cửa chờ tăng giá

Cổng kín, tường cao tại cây xăng Phù Vân, nằm trên quốc lộ 21B (Tp. Phủ Lý, Hà Nam).

xăng đóng cửa chờ tăng giá

Với lý do “mất điện” hoặc “máy hỏng”, các chủ kinh doanh xăng vẫn cho nhân viên nghỉ bán, khiến không ít khách hàng phàn nàn. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại thành phố Ninh Bình cũng đang diễn ra tình trạng tương tự, cụ thể là tại cửa hàng số 2.

xăng đóng cửa chờ tăng giá

Hình ảnh đóng cửa im ỉm tại cửa hàng xăng dầu Đáp Thành nằm ven quốc lộ 1A đoạn qua huyện Yên Mô (Ninh Bình). Một người dân sống gần cây xăng này cho biết:

Cách đây ít ngày cây xăng này vẫn hoạt động bình thường. Từ khi xuất hiện tin đồn xăng tăng, nó liền “máy hỏng”, khiến nhiều khách hàng phải dắt bộ hàng km để tìm điểm cung cấp xăng mới.

xăng đóng cửa chờ tăng giá

Tại cây xăng Hoàng Tuấn, nằm ven quốc lộ 1A đoạn qua huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) vẫn tiếp diễn tình trạng này.

xăng đóng cửa chờ tăng giá

xăng đóng cửa chờ tăng giá

Những biển báo “hết xăng” hoặc “mất điện” hay “máy hỏng” rất mập mờ nhằm che mắt cơ quan chức năng.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn