Giá vàng vượt xa 1.400 USD

Thứ sáu, 31/05/2013, 09:50
Thông tin kinh tế đáng thất vọng của Mỹ là lý do khiến giới đầu tư lại đổ xô vào vàng, giá đang mấp mé ngưỡng 1.420 USD mỗi ounce.

Đà tăng bắt đầu từ cuối phiên châu Âu hôm qua, duy trì trong suốt phiên Mỹ và tiếp tục tăng mạnh khi châu Á mở cửa giao dịch hôm nay. Mốc 1.400 bị phá vỡ khi đồng đôla Mỹ giảm điểm, đến cuối ngày hôm qua tăng 1,5% giá trị, vươn tới 1.417 USD một ounce. Lúc 9h Hà Nội sáng nay, các hợp đồng giao ngay đang dao động quanh 1.420 USD. 

Một số thông tin kinh tế Mỹ gây thất vọng khiến nhà đầu tư đổ tiền vào vàng. Hôm qua, báo cáo cho thấy kinh tế Mỹ quý một vừa rồi tăng trưởng chậm hơn kỳ vọng. Ngoài ra, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần bất ngờ tăng. Doanh số bán nhà tồn đọng giảm nhiều hơn dự báo.

Hàng loạt thông tin bi quan về kinh tế trong ngày khiến nhà đầu tư cho rằng đà phục hồi vẫn chưa rõ rệt. Do đó, FED có thể sẽ vẫn phải tiếp tục duy trì gói kích thích kinh tế, thay vì cắt giảm sớm như những thông tin từ tuần trước.

giá vàng
Lực mua vàng mạnh tại châu Á là một trong những nguyên nhân khiến giá quốc tế tăng cao. 

Ngoài ra, việc quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR vừa có lần mua vàng đầu tiên kể từ 9/5 cũng khiến giới chơi vàng hào hứng. Hôm thứ tư, quỹ này vừa tăng lượng dự trữ thêm 0,9% lên 1.013,15 tấn.

Tại châu Á, lực mua vàng vật chất vẫn đang tăng mạnh. Theo Hội đồng Vàng thế giới hôm thứ tư, nhu cầu vàng tại châu Á từ tháng 4 đến tháng 6 bất ngờ vọt lên mức cao kỷ lục trong quý. Còn tại Singapore và Hong Kong, nhu cầu vàng miếng loại 1kg cũng vừa lập kỷ lục trong những tháng đầu năm nay.

Trong khi vàng tăng giá, chứng khoán Mỹ đi xuống, cùng với đồng đôla cũng bất ngờ rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tuần so với đồng euro. Tuần trước, trái phiếu 10 năm của Mỹ lên mức cao nhất trong 13 tháng, nhưng đến hôm qua đã rời mốc này.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn