Tiệm vàng bán dép, nhà hàng bán bánh mì

Thứ năm, 13/06/2013, 15:52
Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp vàng phải kiêm kinh doanh giày dép, kẹp tóc. Nhà hàng, khách sạn mở rộng thêm ăn uống bình dân để tăng thu nhập.

Chị Tuyền - chủ cửa hàng vàng Mỹ Tuyền tại chợ Văn Thánh (quận Bình Thạnh) cho hay, người đến mua sắm nữ trang, vàng miếng giờ rất ít, có nhiều ngày không có giao dịch. Vì thế, chị phải dọn lại quầy, mở bán thêm kẹp tóc để có đồng ra đồng vào, đồng thời chia bớt mặt bằng để một người quen bán giày dép.

tiệm vàng
Nhiều cửa hàng vàng phải mở thêm dày dép để tăng thu nhập. 

Dạo quanh một số điểm bán vàng tại các chợ Văn Thánh, Bà Chiểu, Phạm Văn Hai, Tân Bình... rất nhiều tiệm vàng trong chợ phải đóng cửa, nghỉ bán, hoặc dời ra ngoài chợ do kinh doanh ế ấm. Một số tiệm vàng còn tồn tại thì phải thu hẹp, chia sẽ mặt bằng nhằm giảm gánh nặng tiền thuê.

Anh Trường, chủ tiệm vàng Kim Trường tại chợ Văn Thánh, đang kinh doanh thêm giày dép, cho biết: “Từ khi bán thêm giày dép, doanh thu hàng ngày từ bán mặt hàng này còn cao hơn cả bán vàng. Thu nhập từ vàng hiện nay chỉ vài trăm ngàn một ngày, có ngày chẳng có đồng nào. Nhưng thu nhập từ kinh doanh giày dép lại được vài triệu/ngày. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tôi buộc phải thu hẹp bớt quầy vàng, lùi tủ vàng vào bên trong để tiện mở rộng gian hàng giày dép”.

Theo chị Tuyền, chủ tiệm vàng Mỹ Tuyền, trước tình hình kinh doanh ế ẩm như hiện nay, nếu không linh hoạt thì cầm chắc đóng cửa. Giờ không bán thêm mặt hàng khác, không chia bớt mặt bằng thì chị không đủ khả năng trả tiền nhà để duy trì cửa hàng. Hiện tiệm vàng của chị tập trung bán các loại vàng nữ trang nhỏ tuổi, ít tiển hoặc nữ trang bằng đá quý, ngọc trai...

tiệm vàng
Chủ cửa hàng chia bớt mặt bằng để giảm chi phí thuê nhà. 

Trong khi đó, nhiều nhà hàng, khách sạn nổi tiếng sang và đắt đỏ trước đây cũng đành mở thêm quầy ăn uống với giá bình dân, thậm chí rẻ hơn hàng ăn bình thường để giải quyết thu nhập trước mắt.

Mấy tháng nay, những người qua lại đường Kỳ Đồng (quận 3) khá ngạc nhiên khi thấy nhà hàng T.Th., một nhà hàng lớn với thực đơn đắt đỏ, và chỉ dành cho khách sang trọng lại mở thêm quầy bánh mì kẹp thịt. Giá bánh mì dù là món đặc biệt của riêng nhà hàng nhưng cũng chỉ xoay quanh mức 20.000 đồng/phần. Nhờ vậy mà khách ghé mua rất đông từ sáng sớm đến tối khuya. Theo nhân viên nhà hàng, những người được phân công bán bánh mì luôn bận rộn hơn nhân viên phục vụ nhà hàng.

Cũng vậy, khách sạn công đoàn R.Đ trên đường Cách Mạng Tháng 8 từ hơn năm nay đã nhanh chóng mở thêm quầy bán hàng ăn uống ngay mặt tiền khách sạn, với đủ các món cơm, bún phở, ốc vỉa hè giá bình dân, phục vụ từ sáng đến chiều tối.

Với lợi thế mặt bằng rộng, đẹp, giá hàng ăn lại còn rẻ hơn các hàng quán lân cận nên quầy hàng ăn của khách sạn này lúc nào cũng tập nập khách. Và cũng nhờ đông khách ăn uống vỉa hè, khách sạn lại hút được khách đặt các dịch vụ ăn uống, cưới hỏi, tiệc tùng tại khách sạn.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích