Thành Long làm người dân Hồng Kông giận dữ

Thứ sáu, 14/12/2012, 13:46
Thành Long khiến người dân Hồng Kông nổi giận khi phát biểu rằng chính quyền nên hạn chế những cuộc biểu tình đang ngày càng tăng ở đây.

Ngôi sao phim hành động Thành Long trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Southern People Weekly xuất bản ngày 12-12 cho rằng Hồng Kông đang dần trở thành thành phố biểu tình.

“Họ phản đối Trung Quốc, phản đối lãnh đạo, phản đối bất cứ điều gì và biểu tình chống lại mọi thứ. Chính quyền nên ra quy định nêu rõ những vấn đề mọi người được phép và không được phép biểu tình” - Thành Long cho biết. Tài tử này không nêu rõ những loại biểu tình nào nên được hạn chế.

 
  
Thành Long
  
Tuy nhiên, những lời phát biểu trên gặp phản ứng từ người dân Hồng Kông vốn tổ chức nhiều cuộc biểu tình thời gian gần đây. Họ cho rằng Thành Long là người sinh ra ở Hồng Kông và thành công được như ngày nay cũng như xuất thân từ nơi tự do. Mọi người đều có quyền bày tỏ chính kiến và ai cũng có cơ hội như ai.

Trong năm 2009, Thành Long cũng gặp rắc rối khi phát biểu về chính trị. Ông gây phẫn nộ cho các nhà lập pháp tại Hồng Kông khi nói rằng người dân cần được kiểm soát, tự do quá không phải là tốt và ngày càng nhiều ý kiến tại Hồng Kông.

Khi được phóng viên hỏi vào cuối ngày thứ năm về những phát biểu gây tranh cãi, Thành Long cho biết: “Tôi tôn trọng ý kiến của mọi người, mọi người cũng nên tôn trọng ý kiến của tôi”. Tài tử này từ chối bình luận thêm về các câu trả lời trong buổi phỏng vấn nhưng cho rằng sẽ tiếp tục bình luận về chính trị trong tương lai nếu cảnh thấy thích thú.

Thời gian qua, Thành Long tích cực quảng bá cho bộ phim 12 con giáp (phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 20-12). Ông lên báo nhiều hơn và chia sẻ nhiều vấn đề riêng tư.
 
Mới đây, Thành Long thừa nhận ông là một người chồng rất cố chấp, không xin lỗi vợ dù làm sai. Hơn thế, với con trai Phùng Tổ Danh, ông đối xử rất nghiêm khắc nên hai cha con cũng không thường gặp nhau. “Tôi là người theo chủ nghĩa Sô vanh. Tôi không bao giờ nhớ hoặc kỷ niệm ngày sinh nhật vợ. Mỗi khi đến những ngày sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm truyền thống, cô ấy mong đợi được tổ chức nhưng qua một vài lần, cô ấy dần quen đi”-Thành Long cho biết. 

Tuy nhiên, một lần Thành Long đã bất ngờ tổ chức sinh nhật lớn cho Phụng Kiều - vợ ông. Bà rất hạnh phúc nhưng Thành Long lại hỏi vợ: “Em muốn tôi đối xử đặc biệt trong ngày sinh nhật hay thích tôi đối xử tốt mỗi ngày?”. Hẳn nhiên, Phụng Kiều chọn điều thứ hai.

Thành Long còn kể lại chuyện khắt khe với con trai - Phùng Tổ Danh. Trong Ngày của cha, Tổ Danh gọi điện chúc mừng ông. Ông đã quay sang “mắng” con trai rằng nên gọi điện thường xuyên hơn là chỉ nhớ đến Ngày của cha. Ông không quan tâm đến ngày lễ này mà chỉ muốn mọi người trong gia đình để ý đến nhau, liên lạc thường xuyên. Tuy nhiên, sau khi bị la mắng, Tổ Danh chọn cách cả năm không gọi điện thay vì mỗi năm một hai lần.
 
 
 Thành Long và con trai Tổ Danh
 
Thành Long cũng tiết lộ ông không đến thăm mộ của cha đẻ và cũng từng nói với con trai sau này không cần đến thăm mộ. Bởi theo tài tử này chỉ cần đối xử tốt với cha lúc còn sống trên cõi đời chứ không phải khi họ đã chết đi. Đồng thời, việc đốt tiền vàng mã cho người chết cũng không cần thiết vì khi chết đi họ không quay lại để nhận bất cứ thứ gì.
 
Theo Nguoilaodong

Các tin cũ hơn