Lâm Tố Như phân trần việc bị 'cậu ấm dance sport' tố giả tạo

Thứ sáu, 14/12/2012, 15:10
Thí sinh nhỏ tuổi và đáng yêu nhất của cuộc thi "So you think you can dance" cho biết, điều khiến cô buồn nhất trong thời gian qua là bị bạn nhảy tuổi teen Tuấn Đạt hiểu lầm.

Sung sướng khi được chị Ngô Thanh Vân ngưỡng mộ

- Cảm giác của Tố Như gần 1 tuần qua thế nào khi đêm công bố kết quả người thắng cuộc đang đến gần?

- Em bây giờ không còn hồi hộp như lúc đầu nữa. Vì đã vào top 4 em biết được khả năng và thực lực của mình đến đâu. Dù kết quả thế nào em cũng đã chiến thắng bản thân, không cần phải đoạt quán quân mới là giỏi.

- Tố Như cảm thấy thế nào về 3 bài thi của mình trong đêm chung kết cuối cùng?

- Em nghĩ mình đã làm tốt 3 bài nhảy của cuộc thi. Em cũng có chút tự tin vì trong suốt tuần đó em tập luyện rất nhiều, ngoài giờ tập mà ban tổ chức sắp xếp thì về nhà em còn tập thêm và luyện động tác thật kỹ nên bài diễn của em đều suôn sẻ.

lam to nhu, buoc nhay
Tố Như lúc tập luyện. Ở ngoài, nữ thí sinh nhỏ tuổi nhất được mọi người khen
xinh đẹp và đúng tuổi 17 hơn khi lên sân khấu

- Nhưng nhiều người lại cho rằng Hồng Nhung có sự bùng nổ, tỏa sáng và có độ chín chiều sâu ở vòng thi mang tính quyết định trong khi Tố Như vẫn ở mức đều đều?

- Em không muốn nói đến điều đó. Em không so sánh giữa mình và chị Hồng Nhung vì mỗi người có cách múa khác nhau. Hơn nữa em còn nhỏ (Tố Như 17 tuổi và đang học lớp 12 - PV) nên còn nhiều cơ hội để trau dồi thêm.

- Em đánh giá thế nào về 3 bạn nhảy trong top 4?

- 3 anh chị rất giỏi và có ý thức cao cùng với nghị lực lớn, ai cũng cố gắng làm tốt bài nhảy của mình. Em học được nhiều ưu điểm ở họ. Vì em luôn nghĩ rằng nếu mình giỏi sẽ có người giỏi hơn nữa nên em luôn cố gắng thật nhiều.

- Đó là trên sàn đấu, còn sự hòa nhập trong đời sống chung thì sao?

- Anh Vinh Hải và Quang Đăng rất hòa đồng và vui vẻ. Anh Đăng rất tốt bụng, lo cho em nhiều vì em nhỏ tuổi nhất trong nhà, lúc nào hỏi iPad, anh cũng đều cho em mượn. Anh Hải là cây cười cho cả nhà. Chị Hồng Nhung ít nói và nghiêm túc nhưng đôi khi chị cười rất tươi.

buoc nhay, lam to nhu
Lâm Tố Như hồn nhiên và trong sáng nhưng cũng rất bùng nổ và tỏa sáng khi đứng trên sân khấu giống với tuổi "bẻ gãy sừng trâu"

- Tố Như có sợ thiệt thòi hơn 3 anh chị kia vì việc học ở trường khiến em bị rút ngắn thời gian tập luyện?

- Đôi lúc em cũng thấy thiệt thòi vì lịch học dày đặc và nhiều khi em không sắp xếp được nên áp lực đè lên em rất lớn. Nhưng trong đêm thi cuối cùng, em đã bỏ hết việc học sang một bên để chiến đấu hết mình cùng với mọi người. Những đêm thi trước em cảm thấy mình nhàn rỗi, chờ kết quả với cảm giác được thì được, không thì thôi. Nhưng tuần qua em thấy mình quyết tâm và nỗ lực hết mình cho đêm thi.

- Nếu so với Vinh Hải và Quang Đăng đang sở hữu lượng fan khá lớn và người hâm mộ, hai chàng trai này có những động thái chạy đua trong cuộc nhắn tin bình chọn thì em lại khá bình thản?

- Em đến với cuộc thi không vì ngôi vị quán quân mà muốn được học hỏi thêm nên dù có được bình chọn hay không, em đều để mọi người quyết định. Khán giả tự cảm nhận, em không muốn kêu gọi bất cứ người nào.

Em nghĩ hai anh phải có điều gì đó thì mọi người mới yêu thích. Em không lo sợ điều đó. Nếu hai anh có điều tốt thì em cũng có sức hút riêng.

buoc nhay, can dance
Thí sinh nhỏ tuổi này không chỉ sở hữu khả năng múa ballet điêu luyện
mà còn thể hiện rất tốt nhiều thể loại múa, nhảy khác

- Ngô Thanh Vân đã không ngần ngại bày tỏ sự yêu mến với em, chị Đoan Trang cũng ưu ái gọi Như là “cô gái ballet của tôi”. Tố Như có ý thức được mình đang rất được nhiều người yêu mến và ủng hộ?

- Em rất vui và sung sướng vì các bài nhảy được hai chị Ngô Thanh Vân và Đoan Trang yêu mến. Em vốn thần tượng hai chị nhưng giờ lại được họ quay sang ngưỡng mộ mình, điều này khiến em hạnh phúc không thể diễn tả được. Em luôn cố gắng hết mình để hai chị và những người yêu mến em sẽ nhìn thấy sự tiến bộ để xứng đáng với lòng yêu thương đó.

- Việc học của em bị gián đoạn thế nào? Nhà trường có động viên cô học trò nhỏ không?

- Dù gặp khó khăn về việc học nhưng thật may là thầy cô trong trường đều ưu tiên cho em. Khi em được lọt vào top 4, thầy cô còn cộng điểm cho em. Em rất ngại, không muốn như thế và xin thầy cô cho em thi lại để công bằng với các bạn trong lớp.

Mấy đứa bạn thân còn mắng em “sao mày ngu thế, cứ nhận đi rồi học kỳ 2 gỡ lại hết, lo gì”, nghĩ lại em thấy đúng. Ở trường 11 năm liền em đều là học sinh giỏi nhưng không biết học kỳ 1 của lớp 12 sẽ thế nào. Hôm phát điểm, em được 8 phẩy nhưng còn thiếu 0,2 mới được học sinh giỏi.

- Hẳn họ rất tự hào vì có cô học trò tài năng?

- Thầy cô rất ủng hộ việc em đi thi. Trong giờ chào cờ lại xướng tên em đã lọt vào top 6, top 4 khiến đôi lúc em cũng hơi mắc cỡ nhưng lại rất vui.

buoc nhay, can dance
Tố Như cũng không bận tâm nhiều về kết quả và tỏ ra bình thản trước đêm trao giải

- Tố Như có lo sợ quyền quyết định nằm trong tin nhắn bầu chọn của khán giả sẽ mang lại kết quả không công bằng?

- Em biết vũ công được yêu thích nhất chưa chắc là người giỏi nhất nên em không lo lắng nhiều khi chờ đợi kết quả. Nếu không đoạt giải quán quân, em cũng không buồn vì đến với cuộc thi em đã được học quá nhiều thứ, em lại còn nhỏ nữa.

Hôm trước nhìn lại hành trình của mình, em thấy mình tiến bộ rất nhiều. Ở 4 vòng đầu tiên, em như một học sinh với học lực cơ bản. Nhưng khi vào chung kết top 20 em hoàn toàn khác hẳn từ diễn xuất, cảm nhận, các động tác tinh tế hơn, múa cũng tốt hơn.

- Các bài nhảy của em luôn rất ấn tượng và phô được tài năng nhưng ở phần solo 30 giây, Tố Như lại khá an toàn với các bài dễ thương mà thiếu đi sự bứt phá?

- Chỉ có 30 giây thôi nên em đã lấy hết các động tác khó của nhiều thể loại, không riêng gì ballet sở trường, em đã nâng kỹ thuật khó lên rất nhiều. Có lẽ em chuyên sâu về kỹ thuật nhiều quá nên khán giả không thấy em có sự bùng nổ.

Các bài diễn của em trong phần solo khiến các thầy cô trong trường múa rất hài lòng. Bài solo của em luôn khác với các anh chị vì nó có sự dễ thương và trong sáng, em không muốn đánh mất điều đó.

buoc nhay, can dance
Chuyện xảy ra với Tuấn Đạt khiến Tố Như hụt hẫng nhưng cô bé
cũng sớm lấy lại tinh thần

- Em học múa từ khi nào?

- Em theo học từ năm 3 tuổi và đến nay đã được 14 năm rồi. Lúc nhỏ em rất thích nhảy múa, nghe nhạc là em nhảy theo và đi đâu em cũng nhảy. Em còn nhớ khi đó em đòi đi học múa nhưng mẹ không cho, song vì em đòi quá nên mẹ chở em đi học.

Bên cạnh học múa em còn học thể dục nhịp điệu được 9 năm và còn học đàn vì những môn đó đều bổ trợ cho múa sau này. Nhờ học nhịp điệu mà sức khỏe em rất tốt, dù tập nhiều tiếng đồng hồ liền nhưng em không bị đuối.

- Sao em lại chọn bộ môn múa quý tộc này?

- Ballet chỉ là một bộ môn trong trường múa thôi. Ban đầu em cũng ghét lắm vì nó khuôn khổ rất dễ chán vì sự lặp lại đến chuẩn xác trong từng động tác. Nhưng càng học em lại càng thích vì nếu làm được các động tác ballet thì các thể loại khác không khó vì đây là bộ môn khó nhất. Ballet đòi hỏi sự tinh tế và tỉ mỉ, khi theo học nó con người em cũng trở nên thoải mái và học hành cũng giỏi giang hơn.

buoc nhay
Sau đó Như có nghe nói Đạt muốn xin lỗi mình nhưng cô quyết tâm
không để ý đến nữa

- Nhưng em từng tâm sự có người đã ngăn cản em đi thi “So you think you can dance” phiên bản Việt?

- Một số thầy cô ở trường múa không ủng hộ em đi thi vì lo cuộc thi nhảy ở Việt Nam sẽ không bằng nước ngoài khiến em rất buồn và luôn hỏi tại sao lại không cho em đi thi, các thầy cô không nói rõ lý do khiến em phân vân nhiều.

Mẹ động viên em và bảo tương lai là của em, do em quyết định nên em mạnh dạn đăng ký thi. Nhưng có lẽ em được đi sâu vào đêm chung kết và tiến bộ rõ hơn qua các vòng thi nên đã thuyết phục được các thầy cô và bây giờ mọi người ủng hộ.

Hụt hẫng khi bị Tuấn Đạt "tố" giả tạo

- Tại sao em lại từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến Tuấn Đạt, bạn diễn ăn ý và là cặp đôi dễ thương nhất của “Thử thách cùng bước nhảy”?

- Em không muốn mọi người hiểu lầm chuyện em với Đạt, tụi em đang có mâu thuẫn với nhau.

Trong đêm công bố top 4, lúc nghe tin anh Đăng được xướng tên và chạy xuống sân khấu, em có ôm anh chúc mừng. Nhưng việc đó lại khiến Đạt mất vui và nói em sung sướng và giả tạo, ý Đạt là bạn ấy rớt mà em lại vui. Ai chia tay em cũng đều rất buồn, huống chi là Đạt, người bạn nhảy gắn bó lâu dài lại cùng tuổi với nhau.

Em thấy buồn lắm vì bắt cặp với nhau 5 tuần mà Đạt lại không hiểu em chút nào. Em nghĩ lượng fan của anh Đăng rất lớn nên giúp anh vào trong. Em buồn rất nhiều nhưng sau đó em tự an ủi việc Đạt bị loại trở thành động lực để em cố gắng nhiều, thay cả phần bạn ấy thi đấu trong đêm cuối.

Sau đêm công bố kết quả, qua ngày sau, Đạt không nói chuyện cũng không thèm nhìn em. Em không hiểu tại sao Đạt lại như thế nữa. Em ức quá khóc luôn. Thú thật em rất mến Đạt nhưng bạn ấy lại đối xử lạnh nhạt với em nên giờ em không muốn nói chuyện với Đạt nữa. Từ sau khi có kết quả top 4, Đạt thay đổi hẳn, nói chuyện với em cụt ngủn, thái độ lạnh nhạt hẳn, không còn thân thiện như trước.

can dance
Vẫn còn giữ nét đáng yêu, tinh nghịch của tuổi 17 nhưng trong suy nghĩ, Tố Như chững chạc và trưởng thành hơn nhiều

- Thế sao em không giải thích với Tuấn Đạt ngay lúc đó?

- Nghe Đạt nói em sung sướng, giả tạo khiến em hết hồn. Đạt nhắn tin hỏi em có xem lại đêm chung kết 8 chưa, có thấy mặt mình trong đó chưa? Em trả lời Đạt: “Mặt Như thì sao?”. Đạt bảo “Sung sướng, giả tạo chưa?”. Em có nói nhưng Đạt không chịu nghe. Vì 2 đứa cùng tuổi lại bắt cặp với nhau nên em và Đạt hay nói chuyện và động viên nhau trong cuộc thi.

- Vậy em có thật sự ăn ý với Tuấn Đạt hay không khi trở thành cặp đôi trên sân khấu?

- Lúc đầu em nghĩ sẽ hợp nhau nhưng khi cặp chung cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Em cặp với anh Đăng ăn ý hơn. Anh Đăng lúc nào cũng hiểu và động viên em khi tập. Kỹ thuật anh không giỏi nhưng bù lại anh rất siêng năng và nghị lực.

Anh Vinh Hải quá tốt, học một lần nhớ bài liền nên em và anh Hải không cần tập nhiều. Anh khỏe nên bưng bê rất nhẹ nhàng nên làm một lần là được liền. Còn nhảy với anh Đăng thì phải tập nhiều hơn.

- Sau đêm công bố kết quả, Tuấn Đạt lại quay sang ủng hộ Hồng Nhung ngay trên trang cá nhân và trong đêm thi đấu cuối cùng. Em có tủi thân vì điều này không?

- Trước đó 2 đứa rất thân thiết với nhau nhưng giờ Đạt quay sang ủng hộ chị Nhung mà không đếm xỉa gì đến em khiến em hụt hẫng nhiều. Em đã hiểu khi Đạt không hề nhắc đến tên em. Nếu Đạt xem như chưa từng quen biết em thì em cũng không muốn có người bạn này. Đạt ủng hộ ai là quyền của bạn ấy. Đạt 17 tuổi nên chưa suy nghĩ chín chắn trong khi cũng 17 nhưng em lại “già” hơn.

to nhu, can dance
Lâm Tố Như và bạn nhảy cùng tuổi Tuấn Đạt

- Mọi người phản ứng thế nào trước thái độ của Đạt đối với em?

- Em sốc, mọi người cũng sốc vì điều đó. Anh Đăng buồn nhiều vì lo sợ bản thân anh ảnh hưởng đến em. Mọi người động viên em nên bỏ qua và tập trung cho đêm thi cuối, đừng để chuyện này làm ảnh hưởng đến phong độ. Anh Đăng bảo em: “Em phải làm người ta nổi da gà vì tuổi 17 của mình”.

- Việc này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của em, làm thế nào để em vượt qua nó?

- Em đã chuẩn bị tâm lý rồi nên khi đứng trên sân khấu, em không nhìn xuống hàng ghế đầu của các vũ công để tránh bị phân tâm. Ở đó toàn hét tên của anh Vinh Hải và chị Hồng Nhung.

- Đa phần các vũ công khác thi xong đều ở ngôi nhà chung, còn em phải về nhà để duy trì việc học. Vậy sự thiếu gắn bó đấy có ảnh hưởng nhiều đến tình cảm của em và mọi người?

- Mọi người luôn hỏi thăm em học hành thế nào, khi có bài kiểm tra cũng thường hỏi em có làm tốt không. Nhưng tình cảm thì em nghĩ mình không gắn bó cùng mọi người vì em phải đi học và về nhà nên cũng không thân thiết quá nhiều.

Khi em được lọt vào top 4, có nhiều anh chị không nói chuyện với em, em rất buồn vì không hiểu sao mọi người lại đối xử với mình như thế. Nhưng sau đó họ nói chuyện và bình thường với em trở lại.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn