Thử thách cùng bước nhảy: Câu chuyện chưa bao giờ kể

Thứ bảy, 08/12/2012, 08:41
Luyện tập - nghỉ ngơi - nhạc mở lên lại tiếp tục lao vào luyện tập. Thể lực có thể mệt, nhưng tinh thần của các thí sinh chưa bao giờ đi xuống.
Cuộc thi vũ đạo quy mô nhất Việt Nam cũng đang dần đến chặng cuối, điều đáng mừng là sau mỗi tập phát sóng, chương trình lại có thêm nhiều khán giả quan tâm, yêu thích và ủng hộ. Nhưng có lẽ vẫn chưa nhiều người hiểu được đường đến đỉnh vinh quang càng ngắn lại, nước mắt, mồ hôi của các thí sinh đã đổ ra lại càng nhiều hơn. Không hề dễ dàng để các thí sinh có thể luôn cuồng nhiệt và sáng bừng sức sống trên sân khấu.
 
“Chưa bao giờ mệt hơn, nhưng muốn giỏi thì phải cố gắng!”

Đó là lời tâm sự của Vinh Hải khi được hỏi về cường độ tập luyện của những ngày thi cuối cùng này. Tập với bạn nhảy liên tục ít nhất 3 bài nhảy/tuần, chưa kể tự tập cho phần thi solo 30 giây, 6 thí sinh còn lại đang gặp khá nhiều khó khăn.

Nhưng trong khu vực luyện tập của chương trình, chưa bao giờ nghe một câu than vãn của bất kì thí sinh nào, từ dân dancer chuyên nghiệp như Vinh Hải, Quỳnh Trang, hay cả những cô cậu đang tuổi học trò như Tố Như, Tuấn Đạt.


 
Hồng Nhung, Quang Đăng nghiêm túc và mướt mồ hôi để luyện tập cho phần thi của mình

Luyện tập - nghỉ ngơi - nhạc mở lên lại tiếp tục lao vào luyện tập. Mặc cho những lần căng cơ, mệt mỏi vì tập nhiều, mặc cho những chiếc áo tập đẫm mồ hôi, những cú nhào lộn trật nhịp nên lỡ ngã xuống sàn đau đến ứa nước mắt, hay thậm chí những điều vụn vặt như bạn diễn mệt quá nên dễ cáu sinh ra tranh luận gay gắt rồi khóc… các bạn thí sinh dũng cảm đều cho là xứng đáng, miễn sao tiết mục lên sân khấu thật đẹp và hay.

Thể lực có thể mệt, nhưng tinh thần của các thí sinh chưa bao giờ đi xuống. “Tụi em không biết tuần này mình đựơc đi tiếp hay phải dừng lại, nên tuần nào cũng phải cố hết sức cho bài diễn của mình”, Hồng Nhung chia sẻ.
 
 

Dù tập luyện mệt mỏi, các thí sinh vẫn luôn giữ nụ cười tươi tắn nhất

 

Luôn cháy hết mình vì đam mê, không ngại khó khăn thử thách, lại được tiếp thêm năng lượng và sức sống từ người bạn đồng hành YoMost, các thí sinh luôn sáng bừng sức sống ở bất kì tình huống nào.

Chấn thương - nước mắt của kẻ ở, người đi

Khán giả hẳn còn nhớ sự ra đi của Thảo Uyên - cô gái dancesport tài năng đã phải nói lời chia tay với chương trình vì chấn thương đầu gối. Khi xin dừng cuộc chơi, Uyên đã không kìm được nước mắt, nhưng mọi người đều biết rằng, em không phải là người thua cuộc. Uyên chỉ tạm trì hoãn thành công của mình và sẽ tỏa sáng vào một ngày khác khi hồi phục khỏi chấn thương.
 

 
Thảo Uyên và nước mắt ngày chia tay

Quỳnh Trang cũng là một trường hợp khiến cả giám khảo lẫn khán giả phải ngả mũ kính phục. Chấn thương cánh tay khi đang luyện tập cùng bạn diễn, Trang phải bước vào vòng solo 30 giây để quyết định mình có được ở lại chương trình hay không.

Mặc cho khớp xương đau khiến Trang ứa nước mắt ngay khi chạy vào cánh gà, phần trình diễn nóng bỏng và những cái lắc hông, xọac chân, những khoảnh khắc cực kỳ YoMost của Trang trên sân khấu đã khiến cả nhà thi đấu không ngớt tiếng vỗ tay khen ngợi.


 
Trang bốc lửa và hoang dại dù đang bị chấn thương nặng ở tay

Hay như tuần vừa rồi, Trang băng tay cố định rồi lao vào tập luyện, biểu diễn như bình thường, Trang trên sân khấu đầy sức sống và năng lượng, nếu không được tiết lộ, chắc không ai nghĩ cô gái này đang gặp chấn thương ở tay. Chưa hết, bài diễn solo chỉ sử dụng một cánh tay của Trang không kém phần “sáng bừng sức sống” so với các thí sinh khác cũng đã làm giám khảo khó tính Tuyết Minh phải xúc động và cảm phục vì ý chí quá kiên cường.


 
Bài biểu diễn chỉ sử dụng một tay đầy cảm xúc của Quỳnh Trang
 
Danh hiệu “Vũ công được yêu thích nhất” sắp được xác định. Cho đến ngày tìm được người chiến thắng, chắc chắn mồ hôi và nước mắt của các thí sinh sẽ còn đổ nhiều hơn nữa cho niềm đam mê của mình. Nhưng cũng chính sự nhiệt huyết, cháy hết mình với nghề của các bạn đã làm cho “Thử Thách Cùng Bước Nhảy - So You Think You Can Dance” ngày một đẹp thêm trong mắt khán giả truyền hình.
 
Đêm thi thứ 9 của “Thử Thách Cùng Bước Nhảy - So You Think You Can Dance” được truyền hình trực tiếp vào 21h  thứ 7 ngày 8/12 trên các kênh HTV7, DRT, CVTV1, HN1 và YanTV. Đêm công bố kết quả chung cuộc cũng được truyền hình trực tiếp trên 5 kênh HTV7, DRT, CVTV1, HN2 và YanTV vào lúc 21h thứ 7 ngày 15/12.

Chương trình do Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh và công ty Đông Tây Promotion thực hiện với sự đồng hành của nhãn hàng YoMost.
 
Theo Dantri 

Các tin cũ hơn