Những phim được đầu tư "khủng" nhất trong lịch sử điện ảnh

Thứ bảy, 08/12/2012, 11:16
Làm một phép so sánh để độc giả dễ hình dung, nếu cùng lúc người ta đi rút một số tiền tương đương với số tiền đầu tư vào bộ phim “The Hobbit” tại một ngân hàng, có thể sẽ khiến ngân hàng đó phá sản.
Những tượng đài điện ảnh này được xây dựng nên bằng khoản đầu tư trị giá hàng trăm triệu đô la. Đó đều là những tác phẩm ăn khách trên toàn thế giới, có thể bạn đã từng xem và từng thán phục về kỹ thuật dựng phim điêu luyện.
 
Cuối năm 2012 và đầu năm 2013 sẽ chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt những phim “triệu đô”. Gần đây nhất sẽ là “The Hobbit” ra mắt vào cuối tháng này với tổng mức đầu tư gần 250 triệu đô la (5.220 tỉ VND).
 
Những phim được đầu tư khủng nhất trong lịch sử điện ảnh

Một hình ảnh so sánh để độc giả dễ hình dung: Nếu cùng lúc những người gửi tiền ở một ngân hàng đi rút tổng số tiền tương đương khoản đầu tư vào “The Hobbit”, nó có thể làm phá sản ngân hàng đó.
 
Dù tình hình kinh tế thế giới nhìn chung không khởi sắc, nhưng trong những năm gần đây, mức đầu tư vào phim của nền điện ảnh Hollywood vẫn không ngừng tăng lên. Họ không ngại mạnh tay rót tiền, chăm sóc cho “quả trứng vàng” hứa hẹn sẽ là những phim bom tấn bội thu.
 
Trong năm 2013 tới đây, những phim sắp sửa ra mắt như “Iron Man 3”, “Oz the Great and Powerful”, và “The Lone Ranger” cũng đều là những phim có mức đầu tư trên 200 triệu đô la.
 
Nhưng đó đều là những phim sắp ra mắt, được sản xuất trong thời kỳ đồng tiền bị lạm phát, mất giá. Sau khi điều chỉnh tỉ giá đồng tiền giữa các năm để tính toán, tờ Business Insider đã tìm ra những bộ phim mà khán giả đã được xem, có kinh phí đầu tư vượt xa cả những con số trên đây.
 
"Pirates of the Caribbean: At World's End"
 
(Cướp biển vùng Caribbe: Ở nơi tận cùng thế giới - 2007)
 
Đầu tư: 334,5 triệu đô la. Thu về: 963,4 triệu đô la
 
Những phim được đầu tư khủng nhất trong lịch sử điện ảnh

“Cướp biển vùng Caribbe III” cho tới nay là bộ phim được đầu tư mạnh tay nhất. Từng khuôn hình trong phim đều được trau chuốt kỹ lưỡng, vô cùng đẹp mắt. Tại giải Oscar, phim đã nhận được đề cử ở hạng mục Hóa trang và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.
 
Tuy giới bình phim đánh giá nó không cao, cho rằng “Cướp biển vùng Caribbe III” quá phức tạp, khó cho người xem theo dõi nhưng điều đó không hề làm ảnh hưởng tới doanh thu của phim. Khán giả vẫn đổ tới rạp để được xem diễn xuất duyên dáng, hài hước của tài tử Johnny Deppy.
 
"Cleopatra" (1963)
 
Đầu tư: 325 triệu đô la. Thu về: 533,4 triệu đô la
 
Những phim được đầu tư khủng nhất trong lịch sử điện ảnh
 
Trong lịch sử điện ảnh, “Cleopatra” là một trong những phim đắt giá nhất từng được sản xuất với diễn xuất kinh điển của những ngôi sao hàng đầu Hollywood lúc bấy giờ như Elizabeth Taylor và Richard Burton. Phim được sản xuất với sự hợp tác của nền điện ảnh 3 nước Mỹ - Anh - Thụy Sĩ.
 
Trong thập niên 1960, “Cleopatra” được coi là phim có doanh thu lớn nhất nhưng kỳ thực nó vẫn khiến các nhà làm phim thất vọng vì so với mức đầu tư mạnh tay như vậy, doanh số thu về bị coi là một thất bại. Dù vậy, “Cleopatra” được an ủi vì đã giành 4 tượng vàng Oscar trong tổng số 5 đề cử.
 
"Titanic" (1997)
 
Đầu tư: 288,2 triệu đô la. Thu về: 2,2 tỉ đô la
 
Những phim được đầu tư khủng nhất trong lịch sử điện ảnh
 
“Titanic” thành công cả về tính nghệ thuật và thương mại. Được đề cử 14 giải Oscar và giành được 11 tượng vàng, cho tới nay nó vẫn là một kỷ lục vĩ đại khó vượt qua. “Titanic” cũng là bộ phim đầu tiên đạt doanh thu tỉ đô trong lịch sử. Mới có phim “Avatar” (2009) vượt qua mức doanh thu vĩ đại này.
 
"Spider-Man 3" (2007)
 
Đầu tư: 287,8 triệu đô la. Thu về: 890,9 triệu đô la
 
Những phim được đầu tư khủng nhất trong lịch sử điện ảnh

“Spider-Man 3” là bộ phim có doanh số thu về lớn nhất trong loạt phim 4 phần về Người Nhện. “Spider-Man 3” cho tới nay là thành công lớn nhất của hãng phim Sony Pictures Entertainment.
 
Tangled
 
(Công chúa tóc dài - 2010)
 
Đầu tư: 275,8 triệu đô la. Thu về: 590,7 triệu đô la
 
Những phim được đầu tư khủng nhất trong lịch sử điện ảnh

Đây là bộ phim khiến tất cả giới làm phim phải sửng sốt vì mức đầu tư quá “khủng khiếp” cho một bộ phim hoạt hình. Lý do được đưa ra khiến “Tangled” đắt giá như vậy là vì những cảnh phim hòa trộn giữa những bản vẽ tay (kỹ thuật sản xuất của những bộ phim hoạt hình kiểu cổ như “Người đẹp và quái vật” hay “Vua sư tử”) cùng với các công nghệ kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh hiện đại. Nhờ vậy, “Tangled” mang chất cổ điển trong một bộ phim hoạt hình hiện đại của thế kỷ 21.

"Harry Potter and the Half-Blood Prince"

(Harry Potter và Hoàng tử lai - 2009)

Đầu tư: 269,6 triệu đô la. Thu về: 934,4 triệu đô la
 

Những phim được đầu tư khủng nhất trong lịch sử điện ảnh
 
Sự đầu tư mạnh tay này đã được đền đáp xứng đáng khi phim được đề cử tại giải Oscar cho hạng mục Hiệu ứng hình ảnh và Quay phim xuất sắc nhất. Phim cũng đạt doanh thu lớn ngoài rạp, giữ kỷ lục về số vé bán ra trong ngày đầu công chiếu và kỷ lục về doanh thu trong tuần đầu phim ra rạp.
 
Hiện “Harry Potter và Hoàng tử lai” đang đứng thứ 8 về những phim ăn khách nhất mọi thời đại. Trong loạt phim về Harry Potter thì đây cũng là tập được giới phê bình khen ngợi nhất. Trên chuyên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes, “Harry Potter và Hoàng tử lai” đang đứng thứ 3 về số lượng phiếu nhận được.
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn