445 tác phẩm dự Liên hoan truyền hình toàn quốc

Thứ sáu, 14/12/2012, 08:31
"Đàn trời", "Chuyện xứ dừa", "Đất mặn" hay "Lòng dạ đàn bà" là những tác phẩm tranh giải "Phim truyện truyền hình" trong liên hoan lần này.  

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 vừa công bố danh sách 445 tác phẩm dự tranh ở12 hạng mục: Chương trình dành cho thiếu nhi, Sân khấu, Phóng sự, Phim tài liệu, Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm, Chương trình chuyên đề tiếng dân tộc, Chương trình văn hóa văn nghệ tiếng dân tộc, Phim truyền hình dài tập, Phim truyền hình ngắn tập, Phim ca nhạc, Chương trình ca múa nhạc và Chương trình chuyên đề & Khoa giáo.

lien hoan phim
"Bến tình yêu" - một trong 9 phim truyền hình dài tập tranh giải tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32

Hạng mục "Phim truyền hình dài tập" được nhiều người quan tâm với sự góp mặt của 9 bộ phim: Chuyện xứ dừa, Đất mặn, Đàn trời, Vòng xoáy bạc, Thời gian để yêu, Lòng dạ đàn bà, Anh hùng Nguyễn Trung Trực, Bước qua bóng tối và Bến tình yêu. Trong năm qua, đây là những phim đáp ứng yêu cầu là phim thuần Việt, không dựa hoặc phỏng theo kịch bản nước ngoài.

Mục tiêu của Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 là khuyến khích những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện nhân tố mới trong thực tế sinh động ở các địa phương. Những sản phẩm dự thi bám sát các chủ trương tuyên truyền, giáo dục truyền thống, phản ánh các thành tựu trong: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và các gương người tốt, việc tốt.

lien hoan phim
Đại diện ban tổ chức trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo chiều 12/12

So với năm ngoái, liên hoan lần này có điểm mới là sự thay đổi về mặt thể loại. Năm nay, ban tổ chức sẽ không tổ chức thi thể loại phóng sự ngắn. Các tác phẩm của dòng này sẽ được tổ chức bình chọn và trao giải tại hội thảo về thời sự. Bên cạnh đó, thể loại sân khấu xuất hiện trở lại và phim tài liệu – phóng sự đứng thành hai thể loại riêng.

Tổng giải thưởng năm nay gồm ba loại: Huy chương vàng, bạc và bằng khen. Số tác phẩm được trao các giải thưởng này chiếm khoảng 40% số lượng dự thi, trong đó có 5% là huy chương vàng, 10% là huy chương bạc và 25% là bằng khen.

Ba cuộc hội thảo sẽ được tổ chức là Quy tắc tác nghiệp của phóng viên truyền hình, Chuyển đổi số hóa trong sản xuất – phát sóng và Nâng cao chất lượng phóng sự thời sự. Ngoài ra, liên hoan truyền hình lần này còn có thêm diễn đàn Phong cách làm báo của Hồ Chí Minh, tổ chức ở Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

lien hoan phim
Biểu tượng của Liên hoan truyền hình toàn quốc lần này

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng đổi mới ở mỗi kỳ liên hoan ở nhiều khâu khác nhau, từ việc nhận các tác phẩm dự thi, công tác chấm thi, chọn ban giám khảo, tổ chức hội thảo… nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của liên hoan, tìm ra và tôn vinh những tác phẩm truyền hình xuất sắc đồng thời bám sát thực tiễn phát triển của truyền hình trong và ngoài nước”.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 diễn ra từ ngày 17/12 đến 22/12 tại thành phố Vinh, Nghệ An. Đêm khai mạc diễn ra vào 20h ngày 19/12 còn bế mạc là vào 22/12. Hai đêm đều được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích