Phim Hàn bị kết tội "đạo kịch bản" sau 3 năm phát sóng

Thứ tư, 26/12/2012, 16:24
Bộ phim đình đám năm 2009 của đài MBC - Nữ hoàng Seon Duk - vừa bị tòa án kết tội đạo kịch bản với tổng số tiền phạt 186.000 USD, theo Soompi hôm 26.12.

Không những phải đóng phạt, mà toàn bộ DVD Nữ hoàng Seon Duk còn trên kệ sẽ bị thu hồi, cùng với lệnh cấm phát sóng trên truyền hình cáp và internet.


 
Poster phim Nữ hoàng Seon Duk

Nữ hoàng Seon Duk là một bộ phim rất thành công khi đạt được tỷ lệ rating 43,6%, lọt top 10 phim hot nhất năm của Hàn Quốc, thu về 50 triệu USD cho nhà sản xuất.

Không những thế, phim còn giành rất nhiều giải thưởng tại lễ trao giải MBC Drama Awards 2009 như giải Nam diễn viên xuất sắc, Nam diễn viên trẻ triển vọng, Phim truyền hình của năm, Cặp đôi được yêu thích nhất, Nhà sản xuất xuất sắc, Kịch bản xuất sắc. Đặc biệt là giải Daesang, giải thưởng cao nhất tại MBC Drama Awards trao cho nữ diễn viên Go Hyun Jung.


Go Hyun Jung nhận giải Daesang năm 2009 nhờ phim Nữ hoàng Seon Duk - Ảnh: SportKorea

Tòa án tuyên bố bộ phim này được “phát triển” từ vở nhạc kịch Nữ hoàng của Mugunghwa, Seon Duk do tác giả Kim Ji Young viết vào năm 2005.

Tòa án cũng nói thêm: "Các kịch bản không giống hệt nhau, nhưng nhiều điểm tương đồng được tìm thấy từ cốt truyện, tuyến nhân vật, và các sự kiện chính".

Nữ hoàng Seon Deok quy tụ nhiều diễn viên cộm cán như Lee Yo Won, Go Hyun Jung, Uhm Tae Won, Kim Nam Gil, "tiểu So Ji Sub" Yoo Seung Ho... Phim cổ trang xoay quanh cuộc đời của công chúa Deokman, người sau này trở thành nữ hoàng Seon Deok, nữ hoàng đầu tiên của vương quốc Silla.

 Theo Ihay

Các tin cũ hơn