Những dấu ấn điện ảnh để đời của Lưu Hiểu Khánh

Thứ ba, 22/01/2013, 13:59
Nhìn lại sự nghiệp của nữ diễn viên 61 tuổi này, sẽ không thiếu những vai diễn khiến khán giả trầm trồ kinh ngạc.

Được biết đến như một trong những diễn viên gây nhiều điều tiếng nhất làng phim Hoa ngữ, dù đã bước sang triền dốc bên kia cuộc đời nhưng sức hút của Lưu Hiểu Khánh vẫn không hề thay đổi.

Để đầu trọc trong "Võ Tắc Thiên"
 
Có thể nói, Võ Tắc Thiên là vai diễn lớn và ấn tượng nhất trong sự nghiệp phim ảnh của Lưu Hiểu Khánh. Đảm nhận vai Võ Tắc Thiên khi mới đôi mươi, Lưu Hiểu Khánh đã “đóng dấu” tên mình vào danh sách những “bà hoàng” được yêu thích nhất làng phim Hoa ngữ.
 
 
Lưu Hiểu Khánh đóng vai Võ Tắc Thiên lần đầu tiên trong bộ phim cùng tên sản xuất năm 1995. Thời điểm này, dù đã hơn 40 tuổi nhưng Lưu Hiểu Khánh vẫn làm khán giả ngất ngây bởi độ hợp vai từ vẻ ngoài cho đến phong thái. Tuy nhiên, ấn tượng nhất trong bộ phim này phải kể đến đoạnLưu Hiểu Khánh cạo đầu diễn cảnh Võ Tắc Thiên làm ni cô.
 
Hình ảnh này luôn gây ấn tượng mạnh với khán giả và trở thành một trong những cột mốc đáng nhớ nhất sự nghiệp của Lưu Hiểu Khánh.
 
 
Lưu Hiểu Khánh trong "Võ Tắc Thiên" năm 1995
 
Đóng 5 vai trong “Phượng hoàng lửa”
 
Nhiều người cho rằng, Phượng hoàng lửa chính là cột mốc đáng quên của bà, bởi 5 vai Lưu Hiểu Khánh đóng (Phương Doanh Doanh, Phượng Hoàng, cô Đào, cậu chủ Long và bà chị họ) có phần dư thừa và phi lý. Thêm đó, những vai này hầu hết chỉ ngoài tuổi 20, trong khi Lưu Hiểu Khánh lúc đó đã hơn 50 tuổi, dù có cố gắng hóa trang đến đâu thì khán giả vẫn cảm giác rằng Lưu Hiểu Khánh “cưa sừng làm nghé” quá trớn.
 
 
Đóng 5 vai trong "Phượng hoàng lửa"
 
Thời điểm Phượng hoàng lửa phát sóng, khán giả Trung Quốc chẳng mấy quan tâm đến bộ phim bằng scandal trốn thuế ồn ào của Lưu Hiểu Khánh ngoài đời thực. Thế nhưng, có một điều đặc biệt là, đúng như tên gọi bộ phim “gây bão” nhất cuộc đời bà. Sau 1 năm ngồi tù, Lưu Hiểu Khánh đã trở lại làm một con “phượng hoàng” dữ dội và mạnh mẽ hơn xưa.
 
Cảnh nóng trong "Võ Tắc Thiên Bí Sử"
 
Sau Võ Tắc Thiên (1995), Lưu Hiểu Khánh còn đóng lại vai Võ Tắc Thiên trong Nhật nguyệt lăng không (2006) và Võ Tắc Thiên bí sử (2012). Thời điểm này, giới truyền thông Hoa ngữ ít đề cập đến chuyện diễn xuất mà lại nói nhiều đến việc Lưu Hiểu Khánh tự mình đóng cảnh nóng táo bạo.
 


 
Lưu Hiểu Khánh diễn cảnh nóng với Triệu Văn Tuyên trong "Võ Tắc Thiên bí sử"
 
Trong Võ Tắc Thiên bí sử, Lưu Hiểu Khánh cùng diễn Triệu Văn Tuyên tái hiện màn ân ái của Võ Tắc Thiên và Hoàng đế Lý Trị. Cảnh quay mờ ảo, Lưu Hiểu Khánh lấp ló khoe da thịt dưới lần áo mỏng manh. Khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng vì Lưu Hiểu Khánh đã ngoài 60 mà vẫn vô tư diễn những đoạn nhạy cảm chốn phòng the.
 
 
Kiêu hùng trong "Dương môn nữ tướng"
 
Năm 2011, Lưu Hiểu Khánh nhận vai Dương Lục Nương trong Dương môn nữ tướng: Quân lệnh như sơn. Vai diễn này là một khía cạnh khác hoàn toàn so với những nhân vật mà Lưu Hiểu Khánh từng thể hiện trước đó.
 


Vẫn là phong thái sang trọng, quyền quý, tuy nhiên Dương Lục Nương của Lưu Hiểu Khánh còn toát lên vẻ kiêu hùng, dũng mãnh. Trên sa trường, Lục Nương nguyện chiến đấu hết mình để bảo vệ tổ quốc. Về với gia đình, Lục Nương cũng chỉ như bao người phụ nữ khác, mong ước gia đình hạnh phúc, con cái yêu thương nhau và sống thuận hòa.
 
 
Trở thành Dương Lục Nương kiêu hùng của "Dương môn nữ tướng: Quân lệnh như sơn"
 
Dù Dương môn nữ tướng: Quân lệnh như sơn không thành công về doanh thu nhưng những ấn tượng mà Lưu Hiểu Khánh tạo ra vẫn đủ để người hâm mộ nữ diễn viên hài lòng.
 
Xấu xí trong "37"
 
Gắn bó với làng phim Hoa ngữ hơn 40 năm, khi đã về già, Lưu Hiểu Khánh lại càng được tôn vinh bởi những đóng góp, sáng tạo “có một không hai”. Phim điện ảnh 37 (2012) đóng cùng Dương Thái Ni và Lâm Diệu Khả là minh chứng điển hình cho sự “hy sinh vì nghệ thuật” của bà.

 

Và gây sốc với tạo hình già nua, xấu xí trong "37"
 
Lần đầu tiên trong hơn 40 năm, Lưu Hiểu Khánh thể hiện hình ảnh già nua, xấu xí trên màn ảnh. Điều gây sốc hơn là chính bà đã xin được… trả tiền cho đoàn phim 37 để vào vai xấu xí này. Hình ảnh người phụ nữ nơi vùng Nội Mông ôm chặt nỗi đau có con mắc chứng bệnh tự kỷ đã khắc sâu trong lòng khán giả. Không còn là Lưu Hiểu Khánh sang trọng, quyến rũ như trước, Lưu Hiểu Khánh của 37 đơn giản chỉ là một nữ diễn viên khát khao chinh phục những giới hạn của chính mình.
 
Theo MaskOnline

Các tin cũ hơn