Nghệ sĩ tuổi Tỵ nói gì về "năm tuổi"?

Chủ nhật, 10/02/2013, 15:23
Diễn viên Hồng Ánh, Hiếu Hiền, Minh Béo, ca sĩ Thanh Thảo đều là những người cầm tinh con rắn. Các nghệ sĩ chia sẻ về "năm tuổi" của họ, và về loài bò sát vốn mang lại nỗi sợ cho nhiều người này?

* Tết năm nay của anh/chị có gì đặc biệt hơn so với các năm trước?

- Diễn viên Hồng Ánh: Năm nay tôi quyết định không đi làm mà dành nhiều thời gian cho gia đình. Trước tết, gia đình tôi về quê ngoại, thăm ba mẹ, ông bà, sau đó ăn tết ở Hà Nội và thăm nhà chồng.

- Diễn viên Hiếu Hiền: Có chứ, năm nay gia đình Hiếu Hiền đón thêm một thành viên nhí nữa (con trai Hiếu Hiền - PV) nên đương nhiên tết sẽ rộn ràng hơn. Còn lại thì vẫn như mọi năm, tôi sẽ ăn tết với gia đình trong những ngày giáp tết, còn trong tết thì phải "chạy sô" ở các chương trình, tụ điểm giải trí. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ tranh thủ đưa ba tôi đi thăm và chúc tết họ hàng.


Năm nay Hiếu Hiền đón tết đặc biệt hơn vì gia đình có thêm "thành viên nhí"

- Ca sĩ Thanh Thảo: Năm nay gia đình có thêm thiên thần nhỏ (con trai của Thụy Anh, em ruột của Thanh Thảo - PV) nên tết sẽ rộn rã hơn. Cũng như mọi năm, Thảo sẽ chuẩn bị tết cho gia đình thật chu đáo, bù lại cho việc thường xuyên đi xa trong những ngày tết.

Từ trước tết hai tuần Thảo đã trang trí và dọn dẹp nhà cửa để đón tết sớm, vì sát tết Thảo phải diễn ở tận Hà Nội và quản lýKhông gian âm nhạc của mình vừa mới khai trương tại đây.

Đến 28 tết, Thảo trở vào Sài Gòn và sẽ hát ở chương trình truyền hình trực tiếp tại Long An đêm giao thừa. Sang đến mùng 1 tết, Thảo theo đoàn đại nhạc hội của Minh Dũng - Duy Ngọc đi lưu diễn miền Tây Nam bộ, miền Trung, miền Đông Nam bộ....Phải qua rằm tháng giêng Thảo mới về lại Sài Gòn.

- Nghệ sĩ hài Minh Béo: Trước tết Minh Béo sẽ đi diễn trong chương trình truyền hình ở Long An, Tiền Giang sau đó về Sài Gòn đón giao thừa, đi chùa. Từ sáng mùng 1 trở đi thì đi diễn và đi chúc tết. Năm nay là năm đặc biệt hơn vì Minh Béo vừa ra mắt rạp Vườn Lài (Q.10, TP.HCM) phục vụ các chương trình ca nhạc, hài kịch chào xuân 2013 và lần đầu tiên thử sức với vai trò bầu sô.


Trong năm 2013, nghệ sĩ Minh Béo sẽ thử sức với vai trò bầu sô

* Người ta thường ngại năm tuổi, vì quan niệm năm tuổi hay gặp xui. Còn anh/chị nghĩ thì như thế nào?

- Diễn viên Hồng Ánh: Tôi là phật tử nên không tin vào bói toán, không mê tín... cho lắm.

- Diễn viên Hiếu Hiền: Tôi cũng không tin vào quan niệm năm tuổi là gặp xui. Chẳng hạn như năm rồi đâu phải năm tuổi của tôi, mà tôi cũng gặp xui quá chừng! Quan trọng là cách mình đối nhân xử thế thôi.

- Ca sĩ Thanh Thảo: Thảo không tin lắm nhưng sẽ cẩn thận hơn trong mọi việc, nhất là chú trọng hơn đến sức khỏe, chăm làm điều thiện, để xua tan những điều không may mà mọi người vẫn lo sợ cho năm tuổi.


Ca sĩ Thanh Thảo gói bánh chưng đón năm mới Quý Tỵ

- Nghệ sĩ hài Minh Béo: Người ta quan niệm năm tuổi phải kiêng kỵ nhiều thứ nhưng với Minh Béo thì năm tuổi rất... hên và là cột mốc đánh dấu nhiều sự thay đổi trong cuộc sống. Năm 12 tuổi, Minh Béo từ ốm thành mập. Năm 24 tuổi, Minh Béo bắt đầu theo nghề. Năm nay 36 tuổi, cũng là 12 năm theo nghề, Minh Béo tin tưởng mình sẽ thành công với vai trò mới.

* Vậy người lớn trong nhà có khuyên anh/chị điều gì trong năm mới này không?

- Diễn viên Hồng Ánh: Năm nào ba mẹ và ông bà tôi cũng dạy bảo, nhắn nhủ những gì tốt nhất cho con cháu chứ không nhất thiết là năm tuổi thì mới như vậy. Riêng tôi vì làm việc di chuyển nhiều, ăn uống thất thường nên gia đình thường căn dặn tôi phải giữ gìn sức khỏe.


Diễn viên Hồng Ánh

- Diễn viên Hiếu Hiền: Chủ yếu là mọi người khuyên tôi nên làm nhiều việc thiện, sống tốt để đức cho con cháu.

- Ca sĩ Thanh Thảo: Biết năm nay là năm tuổi của Thảo nên gia đình và bạn bè khuyên Thảo nên thành kính đi chùa đêm giao thừa để được may mắn và bình an hơn.

- Nghệ sĩ hài Minh Béo: Gia đình tôi ban đầu khuyên tôi không nên mạo hiểm thử thách trong năm tuổi vì thực tế các sân khấu lớn ở TP.HCM cũng đang gặp nhiều khó khăn trong khi tôi lại mở thêm rạp Vườn Lài. Tuy nhiên, dần dần, gia đình hiểu và đã ủng hộ mong muốn của tôi.

* Bản thân anh/chị có kiêng kỵ điều gì trong ngày tết không?

- Diễn viên Hồng Ánh: Tôi tránh nói những chuyện không vui vào những ngày đầu năm, không mặc trang phục màu đen đến chúc tết mọi người.

- Diễn viên Hiếu Hiền: Tôi cũng làm theo theo đúng phong tục của ông bà mà thôi.


Vợ chồng diễn viên Hiếu Hiền

- Ca sĩ Thanh Thảo: Thảo thì không quá kiêng kỵ mà tự tạo niềm vui và may mắn cho mình bằng những điều dễ thương như mặc trang phục màu đỏ (màu may mắn nhất của Thảo) trong ngày mùng 1 hoặc mời người hợp tuổi xông đất cho mình.

- Nghệ sĩ hài Minh Béo: Bớt nói lại và khi nói thì suy nghĩ kỹ một chút. Cẩn thận hơn trong cuộc sống nhưng không tự tạo áp lực cho mình. Minh Béo vẫn luôn tin rằng gieo nhân gì thì gặt quả đó chứ không nhất thiết là năm tuổi mới sợ gặp xui.

Minh Béo gửi lời chúc tết đến độc giả

* Hỏi vui anh/chị một chút, cầm tinh con rắn, nhưng anh/chị có sợ rắn không?

- Diễn viên Hồng Ánh: (Cười) Ngược lại tôi từng... ẵm rắn đó chứ. Đó là lần tôi tham gia một chương trình giới thiệu về miền Tây Nam bộ. Tôi chỉ sợ duy nhất loài... chuột mà thôi.

- Diễn viên Hiếu Hiền: Rắn thì ai cũng sợ. Riêng tôi từng cầm trên tay một con rắn hổ mang đấy, trong một lần đi ăn ở nhà hàng.

- Ca sĩ Thanh Thảo: Chắc là không, vì Thảo cũng rất thích các món ăn từ con rắn (Cười).

- Nghệ sĩ hài Minh Béo: Cũng sợ chứ nhưng rắn là loài tâm linh và mang đến nhiều lợi ích cho con người.

* Bước sang năm mới, anh/chị đã có kế hoạch gì cho bản thân và công việc của mình?

- Diễn viên Hồng Ánh: Trong năm nay, tôi sẽ trở lại màn ảnh và sân khấu với nhiều bất ngờ cho khán giả.

- Diễn viên Hiếu Hiền: Hiếu Hiền sẽ trở lại với các vai diễn truyền hình, mang tiếng cười cho khán giả. Tôi cũng hi vọng sẽ tìm được vai diễn điện ảnh sâu sắc sau vai Thằng Cười trong Hotboy nổi loạn.

- Ca sĩ Thanh Thảo: Năm 2012 là năm Thảo bận rộn với những chuyến lưu diễn nước ngoài nhưng trong năm mới này, Thảo có rất nhiều kế hoạch âm nhạc trong nước. Còn về chuyện hôn nhân thì người ta nói năm tuổi mà lấy chồng, sinh con sẽ rất tốt, nhưng Thảo phải tùy duyên thôi. Khi nào duyên đến thì mình sẽ nhận! (Cười)

- Nghệ sĩ hài Minh Béo: Minh Béo sẽ cố gắng quản lý tốt rạp Vườn Lài làm nơi thưởng thức nghệ thuật với chi phi thấp cho công nhân, sinh viên, những người ít tiền...

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn