Chu Lệ Thiên - người ‘trói chặt’ trái tim Lưu Đức Hoa

Thứ hai, 29/04/2013, 18:46
Thiên vương Hong Kong và người bạn đời bên nhau đã hơn 25 năm. Trong hơn hai thập niên đó, Lệ Thiên sống bình lặng, thông cảm và làm phận sự của một người vợ.

Lưu Đức Hoa nổi tiếng từ những năm 1980, sự nghiệp ở trên đỉnh cao vào những năm 1990. Gần 30 năm trong làng giải trí, tài tử tạo dựng nhiều hình tượng nhân vật khó quên trong lòng người hâm mộ.

Lưu Đức Hoa hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh và hoạt động từ thiện. Anh là nghệ sĩ được Hong Kong vinh danh cùng những tên tuổi lớn trong các lĩnh vực khác.

Trong đời sống riêng tư, Lưu Đức Hoa nổi tiếng là người kín đáo. Rất ít khi tài tử tiết lộ với báo giới về gia đình mình, càng hiếm khi nói về người phụ nữ của cuộc đời anh, Chu Lệ Thiên.

Luu Duc Hoa

Chu Lệ Thiên thời trẻ.

Bài báo trên Ifeng mới đây chia sẻ thông tin về vợ Lưu Đức Hoa và cuộc tình bền vững trong thầm lặng của diễn viên Hong Kong.

Chu Lệ Thiên tên thật là Chu Lệ Khanh, có tên tiếng Anh là Carol, sinh vào 6/4/1966 ở Penang, Malaysia. Cô là con thứ tư trong gia đình 5 anh chị em. Gia đình Chu Lệ Thiên giàu có, bố cô kinh doanh nhà đất, khách sạn. Theo một số nguồn tin, gia đình Chu Lệ Thiên vào hàng giàu nhất Penang.

Lưu Đức Hoa từng nói anh thích các cô gái nhẹ nhàng, kín đáo và không có thiện cảm với những cô ở hộp đêm. Tuy nhiên, người anh chọn lại có quá khứ sôi động. Khi ở độ đôi mươi, Lệ Thiên thích cùng chị em gái của cô đi dự tiệc, đến tụ điểm vui chơi đêm. Cô cũng hay tham gia các cuộc thi nhan sắc của Malaysia.

Lệ Thiên xinh đẹp từ bé, sở hữu vẻ thanh tú, gương mặt sáng ngời. Cô cũng là người hoạt bát, khéo léo trong giao tiếp. Năm 1985, Lệ Thiên giành ngôi Á hậu một cuộc thi nhan sắc do tạp chí thời trang Newtide tổ chức. Năm đó, Lệ Thiên ở tuổi 19.

Luu Duc Hoa

Vẻ thanh tú của Chu Lệ Thiên.

Học xong cấp ba, Chu Lệ Thiên không học lên tiếp. Theo trí nhớ của một phóng viên Newtide, những năm mười tám đôi mươi, Chu Lệ Thiên và các chị em gái thường trang điểm, ăn mặc lộng lẫy. Các cô có mặt trong hầu hết các cuộc thi nhan sắc trong vùng.

“Cuộc sống của chị em nhà họ Chu nhàn nhã, thong thả. Gia đình giàu có nên họ không phải bận tâm về chuyện công việc. Theo các tư liệu còn lưu trữ, Chu Lệ Thiên từng chụp các bộ ảnh cho tạp chí thời trang, cô cũng là khách thường xuyên của các hoạt động trong giới thượng lưu”.

Những ngày tháng vô ưu sôi động của Chu Lệ Thiên rồi cũng qua đi, khi Lưu Đức Hoa bước vào cuộc đời cô gái.

Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên quen nhau vào cuối thập niên 80 thế kỷ 20, qua giới thiệu của bạn bè. Trước đó, Lệ Thiên từng thừa nhận cô là fan của Đức Hoa, nếu chọn bạn đời, cô muốn chọn người như Lưu Đức Hoa. Lần đầu tiên gặp Đức Hoa, Lệ Thiên không trang điểm.

Làn da sáng thể hiện vẻ mạnh khỏe, gương mặt thanh tú, mái tóc dài đen nhánh… của cô gái để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng chàng ca sĩ. Trước lúc chia tay, hai người trao đổi số điện thoại. Theo một nguồn tin, Chu Lệ Thiên thường chờ điện thoại đường dài của Đức Hoa, cô chấp nhận không ra ngoài tham gia các hoạt động chỉ để ở nhà chờ điện thoại.

Đến năm 1989, tình cảm Lưu Đức Hoa - Chu Lệ Thiên phát triển ổn định. Lưu Đức Hoa bấy giờ là ca sĩ rất được mến mộ, trước áp lực công việc và dư luận, anh không muốn công khai chuyện tình.

Đầu những năm 1990, chuyện tình Lưu Đức Hoa, Chu Lệ Thiên dần hé lộ trên những trang báo. Lưu Đức Hoa vẫn quyết không nói về chuyện riêng của mình. Trong những năm tiếp theo, hàng loạt tin đồn về quan hệ của Đức Hoa, Lệ Thiên xuất hiện.

Năm 1999, một tạp chí Hong Kong đăng ảnh Chu Lệ Thiên cùng người giúp việc bước ra từ nhà của Lưu Đức Hoa, mối tình bị đồn đại trong cả thập niên mới thực sự được hé mở.

Luu Duc Hoa

Chu Lệ Thiên đi xem Lưu Đức Hoa biểu diễn năm 2008.

Chu Lệ Thiên, từ cô gái vui tươi năng động, từ khi gặp Lưu Đức Hoa bỗng trầm lắng hơn. Cô ít khi xuất hiện trong các hoạt động công khai, chỉ âm thầm đứng sau Đức Hoa ủng hộ tài tử. Năm 2001, Lệ Thiên đi xem Lưu Đức Hoa biểu diễn ca nhạc. Khi bị báo giới phát hiện, cô vội vã rời khỏi nơi biểu diễn.

Cuối năm 2001, Lưu Đức Hoa trả lời phỏng vấn trên radio thừa nhận anh đã có người trong mộng và hy vọng hai người làm đám cưới, sinh con. Khi được hỏi cô gái đó là ai, Đức Hoa chỉ đáp: “Nếu cô ấy không giận thì tôi mới nói”.

Năm 2005, Lưu Đức Hoa, Chu Lệ Thiên bị đồn bí mật làm đám cưới ở Malaysia. Hàng xóm của cả hai tiết lộ từng thấy cặp uyên ương tưới hoa ở ban công. Năm 2007, Lưu Đức Hoa nói trong một lần phỏng vấn: “Chúng tôi đều chấp nhận cuộc sống như hiện nay, tự nhiên và thoải mái, chúng tôi không cần lo nghĩ gì nhiều. Fan cũng cho rằng tôi không cần công khai chuyện gia đình”.

Năm 2008, ở tuổi 42, Chu Lệ Thiên lại bị bắt gặp đi xem Lưu Đức Hoa biểu diễn. Cô không còn thon thả như hồi thiếu nữ nhưng gương mặt vẫn rất thanh tú, hiền hậu. Năm 2008, Lưu Đức Hoa bị phát hiện dự đám cưới của Chu Lệ Hoa, em gái Chu Lệ Thiên.

Luu Duc Hoa

Lưu Đức Hoa lần đầu nắm chặt tay vợ trước ống kính phóng viên.

Năm 2009, bố của Chu Lệ Thiên qua đời. Lưu Đức Hoa cùng Lệ Thiên về Malaysia lo tang lễ. Ngày 25/8, lúc trở về Hong Kong, Đức Hoa nắm chặt tay Lệ Thiên. Đây là lần đầu tiên Thiên vương Hong Kong thể hiện tình cảm với vợ trước ống kính báo chí và ánh mắt của người xung quanh.

Mối tình hơn 25 năm qua những lời đồn lần đầu tiên được khẳng định. Không phải bởi lời nói mà bằng cái nắm tay thể hiện sự che chở. Ngày 28/9, Lưu Đức Hoa thừa nhận anh và Chu Lệ Thiên đã là vợ chồng. Họ đăng ký kết hôn từ năm 2008.

An phận, nghiêm khắc với bản thân là những gì Chu Lệ Thiên để lại trong ấn tượng người đời. Trong hơn 25 năm quen biết Lưu Đức Hoa, cô là nhân vật trong tầm ngắm của báo giới nhưng luôn giữ im lặng. Gia thế giàu có cũng là yếu tố khiến Chu Lệ Thiên coi nhẹ những hoa lệ ở chốn danh lợi. Hiện cô là mẹ của bé gái được đặt tên Lưu Hưởng Huệ, sắp tròn một tuổi.

Theo VNE

Các tin cũ hơn