Sony ngừng hỗ trợ hầu hết các mẫu Xperia 2012

Thứ tư, 05/02/2014, 11:16
Những mẫu điện thoại đình đám một thời như Xperia S, P hay Ion sẽ dừng ở phiên bản Android 4.1, trong khi Xperia T, TX hay V vẫn trong diện “xem xét” để cập nhật lên Android 4.4.

Trên trang hỗ trợ phần mềm cho các mẫu smartphone Xperia, Sony đã chính thức công bố Android 4.0 Ice Cream Sandwich và Android 4.1 Jelly Bean sẽ là phiên bản phần mềm cuối cùng của gần như toàn bộ các mẫu smartphone ra mắt năm 2012 của hãng.

Sonny

2 năm sau ngày ra mắt, những mẫu điện thoại như Xperia P, U đã chính thức bị ngừng hỗ trợ phần mềm. Ảnh: MobileMag.

Chỉ có 3 sản phẩm của Sony hiện vẫn chưa rõ số phận là Xperia T, TX và V. Sony cho biết, bản cập nhật Android 4.4 KitKat cho các mẫu smartphone nói trên hiện vẫn đang được xem xét. Theo dự đoán của giới chuyên gia, khả năng các model nói trên nhận được bản cập nhật không cao.

Những mẫu smartphone 2012 của Sony chỉ có thể chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich bao gồm Xperia U, Xperia Tipo, Tipo Dual, Xperia Sony, Xperia Miro và Xperia Arc S.

Trong khi đó, Android 4.2 Jelly Bean cũng sẽ là bản phần mềm lớn cuối cùng của các mẫu Xperia S, SL, AcroS, Xperia Ion, J, Go và P. Tuy không nhận được các bản cập nhật mới hơn nhưng người dùng Sony hoàn toàn có thể kỳ vọng vào các bản ROM từ cộng đồng các nhà phát triển trên diễn đàn XDA Developers.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn