Năm 2014 sẽ có nhiều chính sách mới cho dịch vụ 3G

Thứ năm, 06/02/2014, 09:56
Với cơ quan quản lý nhà nước, sắp tới, sẽ có bảng tiêu chuẩn chất lượng đối với dịch vụ dữ liệu áp dụng cho cả 2G, 3G. Còn nhà mạng thì có thêm nhiều gói cước mới phù hợp với khách hàng…

Theo số liệu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính tới tháng 9/2013 số thuê bao dịch vụ dữ liệu 3G của 3 nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel là 18,9 triệu thuê bao. Con số này được nhìn nhận sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong năm 2014 này nhờ loạt chính sách mới sắp triển khai từ cả phía cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Cuối năm 2013, trong buổi công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu do Câu lạc bộ Nhà báo CNTT và Truyền thông tổ chức, đại diện của Cục Viễn thông - ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng đã cho biết, Cục đã hoàn thành dự thảo về tiêu chuẩn chất lượng đối với dịch vụ dữ liệu trên mạng thông tin di động bao gồm cả 2G và 3G. Khi Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành tiêu chuẩn chất lượng đối với dịch vụ dữ liệu rồi, thì tất các gói cước mà nhà mạng triển khai ra thị trường đều phải được thiết kế theo chuẩn này.

Đón nhận thông tin này từ phía đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các nhà mạng đều cho hay, trong thời gian tới sẽ đưa ra những gói cước mới với các thông số kỹ thuật cụ thể cung cấp cho người dùng. Các gói cước 3G mới được ban hành với sự tương ứng giữa mức cước và chất lượng.

Năm 2013, cả ba nhà mạng đã có đợt điều chỉnh cước 3G vào tháng 10. Việc Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý cho các doanh nghiệp điều chỉnh cước 3G được dựa trên nhiều căn cứ. Thứ nhất, Luật Viễn thông quy định giá cước viễn thông được xây dựng trên cơ sở giá thành cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp thống lĩnh thị trường, chiếm thị phần khống chế không được bán dưới chi phí bỏ ra để đảm bảo thị trường cạnh tranh lành mạnh.

Thứ hai, Quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng quy định rõ các doanh nghiệp phải giảm chi phí để giảm giá thành cung cấp dịch vụ phù hợp với thu nhập của người dân, đồng thời các doanh nghiệp phải điều chỉnh giá cước đang thấp hơn giá thành lên dần đến giá thành để đảm bảo cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích