Flappy Bird có thể bị kiện về bản quyền

Thứ sáu, 07/02/2014, 16:11
Dù tạo ra cơn sốt khủng khiếp trên iOS và Android, nhưng tác giả của trò chơi Flappy Bird đang phải đối mặt với nguy cơ bị kiện.

Trong những ngày qua, truyền thông trong và ngoài nước liên tục nhắc đến cái tên Flappy Bird và Nguyễn Hà Đông như một hiện tượng hiếm có. "Chú chim xấu xí" hiện đang thống trị bảng xếp hạng game miễn phí trên cả hai nền tảng Android và iOS với 3 triệu lượt tải về mỗi ngày. Theo The Verge, đều đặn mỗi ngày Flappy Bird mang về cho tác giả hơn 50.000 USD (tương đương 1 tỷ đồng) tiền quảng cáo. Trong khi đó, nhiều nguồn tin khác khẳng định con số thực tế có thể lên đến gấp đôi.

Flappy Bird có thể bị kiện vì sử dụng những chiếc ống màu xanh giống game Mario.

Tuy nhiên, bên cạnh sự nổi tiếng và tiền bạc, tác giả Nguyễn Hà Đông cùng với tựa game đình đám của mình có nguy cơ bị kiện và phải bồi thường một khoản tiền lên đến hàng tỷ USD, theo một nguồn tin từ Twitter và Forbes.

Cụ thể, những chiếc ống màu xanh trong trò chơi Flappy Bird bị cho là giống với ống nước trong tựa game Mario của Nintendo. Tài khoản Samuel_IGN, một nhân vật có tiếng trên Twitter chuyên cung cấp thông tin về game, tiết lộ rằng Nintendo có thể sẽ đòi bồi thường số tiền lên đến... 6 tỷ USD (tương đương 126 ngàn tỷ đồng).

Trong khi đó, tạp chí Forbes tại đăng tải một hình ảnh về game Piou Piou, xuất hiện từ năm 2011 trên iOS, có ý tưởng lẫn đồ họa khá giống với Flappy Bird.

Trò chơi Piou Piou ra đời từ năm 2011 và rất giống với Flappy Bird.

Theo Forbes, hiện Nintendo vẫn chưa có động thái chính thức liên quan đến game Flappy Bird. Nhưng nếu tựa game Việt này tránh được rắc rối pháp lý với Nintendo, "chú chim xấu xí" vẫn có thể gặp rắc rối với tác giả của tựa game Piou Piou.

Liên lạc với tác giả Nguyễn Hà Đông để xác minh những thông tin mà tài khoản Twitter Samuel_IGNForbes đưa ra, nhưng lập trình viên này cho biết anh "đang gặp nhiều vấn đề phát sinh" và chưa tiện trả lời báo chí vào thời điểm này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích