Flappy Bird chính thức biến mất khỏi các gian hàng

Thứ hai, 10/02/2014, 08:11
Đúng 22 tiếng sau khi tuyên bố, “cha đẻ” Nguyễn Hà Đông của game di động đang làm mưa làm gió Flappy Bird đã chính thức gỡ bỏ trò chơi này trên các gian hàng ứng dụng App Store và Google Play.

Flappy Bird đã không còn xuất hiện trong các gian hàng App Store và Google Play.

Như vậy là trò chơi với những chú chim khó tính đã mang lại nhiều cảm xúc cho người chơi, từ tức giận, tới vỡ oà vì chiến thắng khi ghi được những số điểm ít ỏi giờ đã trở thành kỷ niệm với cộng đồng người chơi game. Quyết định gỡ bỏ Flappy Bird sau 2 tuần dẫn đầu danh sách ứng dụng miễn phí trên App Store và Google Play với doanh thu 50.000 USD quảng cáo mỗi ngày của chàng trai Nguyễn Hà Đông đã khiến bao người luyến tiếc, không chỉ riêng với người chơi Việt Nam.

Trên các gian hàng này, vài tiếng trước khi đến hạn 22 tiếng như Nguyễn Hà Đông công bố, rất nhiều các bình luận từ các thành viên trên thế giới và trong nước đều khuyên tác giả của Flappy Bird nghĩ lại về quyết định của mình. Dường như tất cả mọi người đều luyến tiếc trước cơ hội cũng như tiềm năng phát triển của Nguyễn Hà Đông.

Trước áp lực và những rắc rối gặp phải từ trò chơi Flappy Bird, Hà Đông chia sẻ trên Twitter rằng cuộc sống thường ngày của anh đã bị đảo lộn hoàn toàn và anh không thể nào tập trung để viết game. Hà Đông cho biết quyết định gỡ bỏ Flappy Bird ra khỏi các gian hàng không liên quan đến các vấn đề về pháp lý và anh cũng sẽ không bán trò chơi này như nhiều dự đoán.

Nhiều người đã cho rằng đoạn tweet của Nguyễn Hà Đông chẳng qua chỉ là một “chiêu trò” nhằm tăng lượt download, và rất có thể Đông sẽ đổi ý vào phút chót khi đã đủ số lượng download để đảm bảo chắc chắn vị trí số 1 trên các gian hàng. Tuy vậy, Flappy Bird đã hoàn toàn biến mất đúng như lời của tác giả.

Flappy Bird là một trò chơi hết sức đơn giản, cả về cách chơi, đồ họa lẫn thiết kế. Chính sự đơn giản trong cách chơi, không quá cầu kỳ, không quá phức tạp với hình ảnh khiến người chơi gợi nhớ tới những game của thập niên 80 đã khiến mọi người có thể dễ dàng làm quen với tận hưởng những khoảnh khắc thú vị mà Flappy Bird mang lại, thay vì phải mất thời gian tìm hiểu cách chơi hay những bí ẩn trong trò chơi.

Hà Đông cho biết anh chỉ mất 2 đến 3 ngày để hoàn tất trò chơi này và chỉ xây dựng trò chơi trong thời gian rảnh rỗi.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn