Điểm chung thú vị giữa ông chủ Flappy Bird và Facebook

Thứ bảy, 08/02/2014, 08:57
Quá sớm để nói về con đường phía trước của Nguyễn Hà Đông, so sánh Đông với Mark Zuckerberg- ông chủ của Facebook- cũng thật “khập khiễng”. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, cả hai đang có những điểm chung thú vị!

flappy bird

Nguyễn Hà Đông và Mark Zuckerberg

Thành công ngoài mong đợi

Theo Nguyễn Hà Đông, anh mất khoảng 3 ngày để thiết kế Flappy Bird, rồi đẩy lên App Store tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, làn sóng tải Flappy Bird chỉ thực sự diễn ra mạnh mẽ từ tháng 11, và tăng chóng mặt sau đó, cán mốc 50 triệu lượt tải về, 47.000 lượt nhận xét trên App Store ở thời điểm hiện tại, theo thống kê của The Verge.

Nguyễn Hà Đông cho hay, sự chào đón của người chơi nhiều ngoài mong đợi là một niềm vui, giúp anh Đông tự tin lập kế hoạch “bành trướng” ứng dụng game miễn phí này.

“Đến nay, mình đã gửi bản ứng dụng này cho Microsofl và đang chờ họ up lên hệ điều hành Windows Phone. Có thể trong một hai tuần nữa người dùng Windows Phone sẽ trải nghiệm Flappy Bird.”- Đông nói.

Cũng như Hà Đông, khi mới xây dựng Facebook, Mark Zuckerberg hoàn toàn không thể ngờ lại có nhiều người sử dụng đến vậy!

Say mê Priscilla Chan, nữ sinh viên Mỹ gốc Hoa, Zuckerberg không muốn thể hiện tình cảm của mình với Chan qua Blog, anh thiết lập mạng xã hội Facemash như một cách khác biệt. Trò “nghịch dại” này của  Zuckerberg suýt khiến anh bị đuổi học, còn Facemash bị đóng cửa hoàn toàn.

Không chịu bó tay, Zuckerberg thiết lập The Facebook tháng 2 năm 2004, rồi đổi thành Facebook và bắt đầu cho đăng kí thành viên từ tháng 9 năm 2006.

Kết quả ngoài sức tưởng tượng của Zuckerberg và Priscilla Chan khi số người đăng kí sử dụng Facebook tăng theo cấp số nhân, kỉ lục năm 2008 là 500 triệu và hiện nay, sau sinh nhật 10 tuổi là 1,23 tỷ!

Thành công bất ngờ của Facebook đã mang đến cho Zuckerberg tài sản khổng lồ, năm 2008, Zuckerberg xếp thứ 785 trong bảng xếp hạng doanh nhân giàu có của tạp chí Forbes, với số tài sản của anh lên đến 1,5 tỷ USD. 2013, theo Bloomberg tài sản của  Zuckerberg 24,5 tỉ USD.

Tuy không nhiều như Zuckerberg, nhưng với Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông cũng đang “bỏ túi” mỗi ngày 50 ngàn USD tiền quảng cáo.

Quyết không bán thành quả

Năm 2006, Zuckerberg đứng trước một quyết định vô cùng khó khăn khi Yahoo đề nghị mua đứt Facebook với giá 1 tỷ USD. Suýt chút nữa, Facebook đã thuộc về Yahoo nếu những ông chủ của hãng này không đòi giảm giá và Zuckerberg không tự tin với thành quả của mình.

Nhận thấy triển vọng phát triển của Facebook, Steve Ballmer, CEO của Microsoft, cũng đã đề nghị mua đứt mạng xã hội này. Tuy nhiên, cũng như Yahoo, Zuckerberg đã từ chối thẳng thừng, buộc Microsoft chi 240 triệu USD đầu tư vào Facebook.

Cũng như Facebook, sức hút mạnh mẽ của Flappy Bird, đang khiến Game này nhận được sự quan tâm của các nhà kinh doanh. Theo chính tiết lộ của tác giả, anh đã nhận được nhiều lời mời mua lại, và giá cũng hề nhỏ. Tuy nhiên, Nguyễn Hà Đông khẳng định anh sẽ không bao giờ bán Flappy Bird.

Sự quyết đoán cùng tự tin của  Zuckerberg, đã đem đến cho anh tài sản khổng lồ và, trở thành tý phú trên Fobes, tuy nhiên, với Nguyễn Hà Đông, tất cả còn ở phía trước!

Theo Seatimes

Các tin cũ hơn