Báo nước ngoài đăng “tâm thư” gửi cha đẻ Flappy Bird

Thứ hai, 10/02/2014, 09:37
Toàn bộ những chia sẻ khích lệ này trong bức thư ngỏ gửi Dong Nguyen của ông Anh Minh Do, chủ biên tờ Tech in Asia đã được đăng tải vào hôm qua.

Trước thông tin Flappy Bird hứng nhiều dư luận khen chê trái chiều và bị chính người “cha đẻ” tuyên bố khai tử vào hôm nay (10/2), chủ biên tờ Tech in Asiatrụ sở chính tại Singapore đã gửi tới tác giả trò chơi những lời khích lệ đầy xúc động.

Theo cảm nhận của ông Anh Minh Do, trò chơi flappy Bird và danh tiếng của Dong Nguyen hôm nay khiến ông nhớ tới Dave Chappelle, một tác giả đã được tôn vinh là nhà sáng tác truyện tranh lớn nhất nước Mỹ và đã gặt hái được những thành công vĩ đại trong chương trình truyền hình vào năm 2006.
Tuy nhiên chính chương trình này đã dẫn tới một hệ quả “quá thành công” cho Dave Chappelle. Chính Chappelle thú nhận những phổ biến của chương trình đã gây không ít khó khăn cho ông để tiếp tục sự nghiệp độc lập của mình, một điều quan trọng nhất của Chappelle.

flappy bird

Trò chơi Flappy Bird hứng nhiều dư luận khen chê trái chiều.

Sau đó, Chappelle nhanh chóng bỏ các chương trình truyền hình và bay đến châu Phi trong một năm để có thời gian trốn mình khỏi ánh đèn sân khấu. Năm 2006, Chappelle gia nhập vai diễn Studio, ông đã tuyên bố một câu nói đầy tính triết lý: “Bạn không thể không nổi tiếng, bạn có thể trở thành tai tiếng, nhưng không thể không nổi tiếng”. Chappelle đã phải vật lộn với công chúng, trốn tránh sự chú ý của công chúng trước ánh đèn sân khấu, kết quả đã đưa ông đến những đúc kết về sự nổi tiếng và sao Hollywood.
Theo suy nghĩ của ông Anh Minh Do, việc tác giả Dong Nguyen tuyên bố sẽ chính thức đóng cửa flappy Bird ngày hôm nay có rất nhiều điểm tương đồng sâu sắc với Dave Chappelle. Khi bước ra khỏi ánh đèn sân khấu, Dong Nguyen sẽ có sự yên tâm để tái tập trung vào nghệ thuật và tìm thấy mình một lần nữa. Nhưng lá thứ cũng nhắn nhủ, Dong Nguyen hãy nhớ rằng “sự nổi tiếng vẫn sẽ theo bạn mọi lúc mọi nơi”. Vì vậy hãy ngẩng cao đầu và hãy là chính mình.
Bức thư dẫn lại sự kiện Chappelle cuối cùng cũng đã trở lại sân khấu sau khi ông đi du lịch đến Châu Phi và nhận ra mình là ai. Khi Chappelle bước ra khỏi sân khấu mọi người đã la hét khiến ông cảm động rơi nước mắt và ông đã rút ra chính bản chất người đàn ông sẽ đưa ông vững vàng hơn.
Bức thư cho rằng, trường hợp của Dong Nguyen cũng vậy. Dù báo chí có săn đón bạn và tất cả mọi người sẽ suy đoán về sự biến mất của bạn khỏi thế giới, thì bạn vẫn nên cần tiếp tục đi. Các game thủ sẽ rất hạnh phúc chờ đợi những trận đấu tiếp theo của bạn. Vì vậy, bạn hãy hạnh phúc và giữ mã trò chơi.
Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn