7 smartphone chip lõi kép tốt nhất trên thị trường

Thứ năm, 08/05/2014, 14:49
Trong khi những sản phẩm tầm trung, thậm chí tầm thấp hiện nay đã phổ cập chip lõi tứ, thì vẫn còn những sản phẩm cao cấp được trang bị chip lõi kép với hiệu suất ấn tượng.

Nhiều chuyên gia khẳng định, số lõi trên chip xử lý của một chiếc smartphone không hoàn toàn quyết định hiệu suất của máy. Vấn đề nằm ở khả năng tương thích giữa phần cứng với hệ điều hành model đó đang chạy. Bằng chứng là việc, các sản phẩm lõi kép như iPhone 5S, Lumia 1020 vẫn có hiệu suất ấn tượng bởi nền tảng iOS và Windows Phone 8 không đòi hỏi cấu hình phần cứng quá cao.

Nhập mô tả cho ảnh

1. iPhone 5S (giá tham khảo: 16,4 triệu đồng)

3 đời sản phẩm iPhone gần đây (4S, 5 và 5S), Apple đều trung thành với chip lõi kép ngay cả khi các đối thủ Android đã "lên đời" chip lõi tứ, thậm chí 8 nhân. Tuy nhiên, chẳng ai có thể phàn nàn về hiệu suất và trải nghiệm của chip A7 trên iPhone 5S. Đây được xem là một trong những smartphone đẳng cấp nhất trên thị trường.

Nhập mô tả cho ảnh

2. iPhone 5C (giá tham khảo: 13 triệu đồng)

Nhiều người coi iPhone 5C là một sản phẩm thất bại của Apple bởi nó có giá bán cao và không đạt doanh số như kỳ vọng. Tuy vậy, 5C có chất lượng tổng thể không thua kém bất cứ sản phẩm cao cấp nào: hiệu năng tốt, camera ổn, kho ứng dụng phong phú và khả năng cập nhật phần mềm dài hạn.

Nhập mô tả cho ảnh

3. Nokia Lumia 1020 (giá tham khảo: 12 triệu đồng)

Nếu phải chọn ra một chiếc smartphone sáng tạo nhất trong năm 2013, nhiều người sẽ chọn Lumia 1020. Với camera cảm biến 41 megapixel, ống kính Carl Zeiss và đèn flash Xenon, 1020 chính là chiếc smartphone hiện đại chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường. Việc dùng chip lõi kép không gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng của máy bởi Windows Phone có khả năng tối ưu hóa phần cứng tốt.

Nhập mô tả cho ảnh

4. Nokia Lumia 925 (giá tham khảo: 9 triệu đồng)

Không có camera khủng như Lumia 1020 nhưng Lumia 925 vẫn thuộc nhóm sản phẩm chụp ảnh thiếu sáng tốt nhất. Ngoài ra, thiết kế khung nhôm đẹp mắt của sản phẩm này cũng hút hồn nhiều người dùng khó tính. Với màn hình ở mức 4,5 inch, Lumia 925 cho cảm giác thon gọn, cầm trên tay thoải mái hơn nhiều so với các sản phẩm 5-6 inch phổ biến hiện nay.

Nhập mô tả cho ảnh

5. BlackBerry Z10 (giá tham khảo: 4,5 triệu đồng)

Bản Z10 STL-001 chính hãng bán tại Việt Nam dùng chip TI-OMAP lõi kép, trong khi các model xách tay thường là bản dùng chip Snapdragon S4. Từ mức giá hơn 15 triệu đồng một năm về trước, Z10 hiện chỉ được bán với giá 4,5 triệu tại một số đại lý sau đợt phân phối độc quyền vừa qua của BlackBerry. Phải nhận khá nhiều chỉ trích về việc cảm ứng không mượt, máy nóng, hao pin hay hệ điều hành khó sử dụng, nhưng với mức giá trên, Z10 xứng đáng là một trong những model đáng chú ý nhất trên thị trường.

Nhập mô tả cho ảnh

6. BlackBerry Q10 (giá tham khảo: 9 triệu đồng)

Q10 là smartphone cao cấp hiếm hoi còn giữ được kiểu bàn phím QWERTY hoài cổ. Model này sẽ được thay thế vào cuối năm bằng mẫu BlackBerry Classic (Q20). Q10 bán rất tốt khi mới về Việt Nam nhưng ở thời điểm hiện tại, không nhiều người yêu thích các sản phẩm dùng bàn phím vật lý.

Nhập mô tả cho ảnh

7. Motorola Moto X (giá tham khảo: 9 triệu đồng)

Moto X không phát hành tại Việt Nam dưới dạng chính hãng. Do không tạo được tiếng vang lớn nên lượng máy nhập về nước khá ít. Dùng màn hình 4,7 inch nhưng Moto X chỉ lớn hơn đôi chút so với iPhone 5S nhờ viền mỏng. Model này chạy một phiên bản Android gần với giao diện gốc. Moto X có một hệ thống chip 8 nhân, nhưng trong đó bao gồm một chip đồ họa 4 nhân, 1 chip phiên dịch ngôn ngữ tự nhiên, một chip xử lý ngữ cảnh, trong khi chip xử lý chính chỉ có 2 nhân, tốc độ 1,7 GHz..

Theo Zing

Các tin cũ hơn