Smartphone giá 20 USD sẽ ra mắt trong vài tháng nữa

Thứ tư, 07/05/2014, 15:36
Với công nghệ hiện tại, các nhà sản xuất hoàn toàn có thể tung ra một mẫu smartphone giá 20 USD dùng chip lõi đơn.

Theo dự đoán của ARM, smartphone giá rẻ (dưới 150 USD) sẽ có doanh số cao gấp 2-3 lần so với sản phẩm cao cấp trong năm 2018. Trong tương lai gần, việc chuyển dịch từ smartphone cao cấp sang sản phẩm tầm trung và tầm thấp sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết do dấu hiệu bão hòa tại các thị trường đã phát triển.

Không chỉ dừng ở mức 150 USD, cuộc đua tranh giữa các hãng sẽ dẫn đến việc giá sản phẩm hạ xuống mức 20 USD. Theo ARM, 20 USD là mức giá thấp nhất có thể cho một chiếc smartphone. Tất nhiên, phải mất một khoảng thời gian dài để mặt bằng smartphone phổ thông hạ xuống mức 20 USD, nhưng ARM tin rằng, các sản phẩm chạy Android giá 20 USD sẽ sớm bán ra trong ít tháng tới.

Theo nhà thiết kế chip này, các nhà sản xuất có thể tung ra một chiếc smartphone 20 USD ngay lập tức với công nghệ hiện tại. Cụ thể, sản phẩm này sẽ dùng chip lõi đơn Cortex A5. Đây là một dòng chip khá lạc hậu. Tuy nhiên, nó vẫn có hiệu suất cao hơn so với chip bên trong chiếc iPhone trị giá 600 USD năm 2007.

Khi những công ty như OnePlus hạ giá smartphone Android cao cấp xuống còn 300 USD, khoảng cách giữa sản phẩm cao cấp và phổ thông sẽ tiếp tục bị thu hẹp. Motorola sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 13/5. Theo tin đồn, hãng sẽ tung ra một mẫu Moto E với giá bán khoảng 50 USD.

Nếu điều này là sự thật, người dùng có quyền tin vào các sản phẩm giá 20 USD ra mắt trong ít tháng nữa, từ các nhà sản xuất kém danh tiếng hơn. Khi đó, viễn cảnh về một thế giới tràn ngập kết nối là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Zing

Các tin cũ hơn