Samsung mất vị trí số một ở Trung Quốc vào tay Xiaomi

Thứ ba, 05/08/2014, 14:28
Xiaomi đang ngày càng mạnh ngay tại "sân nhà" - thị trường mà những hãng lớn như Apple, Samsung... đều muốn giành phần thắng.

Theo hãng phân tích Canalys, Xiaomi đã xuất xưởng tới 14,99 triệu smartphone tại Trung Quốc trong quý II/2014, còn Samsung xuất xưởng 13,22 triệu máy.

Dù đã đẩy mạnh việc bán iPhone ở nước này, Apple thậm chí không có mặt trong Top 5 mà phải xếp chung ở mục "Các hãng khác" (Others). Ba vị trí còn lại trong danh sách những thương hiệu hàng đầu đều thuộc về Trung Quốc, gồm Lenovo, Yulong và Huawei.

chart-2-3998-1407209595.jpg

Xiaomi vượt Samsung tại Trung Quốc. Nguồn: Canalys.

Tuần trước, hãng nghiên cứu Strategy Analytics cũng đưa ra con số tương tự. Thống kê của hãng này cho thấy Xiaomi bất ngờ lọt vào danh sách 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong quý II với 15,1 triệu smartphone được xuất xưởng. Lenovo và Huawei giữ vị trí thứ 3 và thứ 4 với số máy tương ứng là 15,8 và 20,1 triệu. Tuy nhiên, thị trường chính của Xiaomi là ở Trung Quốc còn các hãng khác lại phân phối điện thoại ra toàn cầu, do đó Xiaomi nhanh chóng chiếm ngôi đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Các hãng điện thoại Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh. Nguồn: Strategy Analytics.

Các hãng điện thoại Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh. Nguồn: Strategy Analytics.

Bí quyết thành công của Xiaomi là kinh doanh điện thoại cấu hình cao với giá thấp. Họ cũng chỉ bán máy qua gian hàng trực tuyến nên không mất nhiều chi phí. Chẳng hạn, chiếc Mi 4 chỉ có giá 320 USD nhưng được trang bị chip lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, màn hình Full HD 5 inch và còn sử dụng vỏ kim loại. Tuy nhiên, mới đây Xiaomi cũng đang gặp rắc rối trước thông tin rằng thiết bị của họ âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng để gửi về máy chủ ở Trung Quốc.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích