Sửa xong cáp quang AAG

Thứ năm, 02/10/2014, 14:09
Việc hàn nối cáp được hoàn tất sớm một ngày so với dự kiến. Hiện kênh truyền Internet đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn. 

Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) cho biết việc hàn nối được bắt đầu lúc 23h15 ngày 1/10 và hoàn tất lúc 7h45 sáng nay, sớm hơn dự kiến trước đó một ngày. Hiện kênh truyền đi quốc tế được khôi phục 100%.  Đơn vị này cho biết sẽ cấu hình lại nguồn cáp vào ngày 4/10 và hoàn tất công tác sửa chữa.

Trước đó vào đêm 15/9, sự cố đứt cáp xảy ra đã khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. Đơn vị điều hành tuyến cáp mới chỉ phát hiện điểm đứt trên đoạn S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong (Trung Quốc) 64km, nên dự kiến trong tháng 9 sẽ hoàn thành việc hàn nối. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, điểm đứt thứ hai đã được phát hiện và dự kiến phải đến ngày 3/10, cáp mới được hàn nối xong và hoàn tất công tác sửa chữa sau đó hai ngày.

Trong thời gian cáp AAG bị đứt, các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết đều tăng tốc độ truy cập mạng cho khách hàng. Đại diện FPT Telecom cũng đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Trong thời gian qua, nhà mạng này đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, cáp quang bị đứt. Sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra lần gần đây nhất là vào giữa tháng 7, tại vị trí cách bờ biển Vũng Tàu 18km, gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Gần 2 tuần sau đó, việc khắc phục sự cố mới được hoàn tất.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích