Cuộc chiến mới giữa Apple và Samsung là Tivi ?

Thứ năm, 22/12/2011, 10:48
SaigonNews - Nếu bạn có chú ý đến thị trường di động trong vài tháng vừa qua thì dễ dàng nhận thấy Apple và Samsung thường xuyên có những cuộc kiện tụng cáo buộc nhau về việc vi phạm bằng sang chế. Và với mức độ lan rộng các vụ kiện tụng của 2 công ty này trên toàn thế giới hứa hẹn sẽ còn tiếp tục bùng nổ vào năm sau.

Cả Samsung và Apple đều mong muốn đem đến cho khách hàng của mình những sản phẩm di động có chất lượng cao nhất. iPhone và iPad của Apple luôn gây được sự chú ý của người hâm mộ trong khi dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng của Samsung luôn nắm vững được thị trường tiêu thụ của mình.

Nhưng có lẽ cuộc chiến giữa 2 công ty này sẽ không chỉ dừng lại ở những chiếc điện thoại di động mà có thể trong năm tới đây sẽ có một cuộc chiến mới bắt nguồn từ việc Apple sẽ cho ra mắt sản phẩm iTV của mình.Theo những tin đồn mới nhất thì Apple đang lên kế hoạch cho việc ra mắt sản phẩm tivi mới vào năm sau, kèm theo dịch vụ iCloud và nhiều ứng dụng khác. Chuyên gia phân tích của Piper Jaffray, ông Gene Munsters cho rằng giá thành của chiếc tivi này có thể sẽ cao gấp 2 lần so với các loại khác. Dù vậy, vẫn chưa thể chắc chắn điều gì cho đến khi chạm được tay vào nó.

Một khi ra mắt sản dòng sản phẩm tivi, đây là sẽ là cuộc đối đầu mới của Apple và Samsung trong thị trường HDTV. Tính ở thời điểm hiện tại, Samsung đang là người đứng đầu về doanh số bán hàng với dòng sản phẩm  D8000 series gồm có một loạt các tính năng cao cấp như trình diễn hình ảnh nổi ở độ phân giải Full HD 1080p, chuyển đổi nội dung giữa 2D và 3D, kiểu dáng siêu mỏng có độ dày chưa đến 44mm. Ngoài ra còn hỗ trợ điều khiển bằng cảm ứng, khả năng kết nối Wifi và DNLA giúp người sử dụng truy cập vào kho ứng dụng Smart Hub.


Samsung hiện đang làm rất tốt những điều còn đang nằm trong kế hoạch của Apple. Nhưng một khi cơ hội chin mùi và Apple thực sự nhảy vào thị trường mới này, chúng ta sẽ thấy ai mới là kẻ thống trị. Những người hâm mộ của hãng Apple cho rằng Samsung sẽ không thể giữ vững vị trí khi có sự tham gia của Apple. Dựa trên thị trường điện thoại di động đầy khó khăn mà Samsung đang phải rất vất vả để theo kịp quả táo, điều tương tự cũng có thể xảy ra trên thị trường tivi.

Tuy nhiên, thị trường tivi hoàn toàn khác son với điện thoại hay máy tính bảng, nơi mà người ta có thể bỏ ra vài trăm đô mỗi năm để thay đổi. Thêm vào đó, Samsung hiện đang có một nền tảng vững chắc với số lượng khách hàng nhất định, Điều này sẽ không dễ dàng thay đổi khi Apple chỉ là gã chân ướt chân ráo mới bước vào.

Dự đoán năm tới là năm bùng nổ của ngành công nghiệp tivi. Apple và Samsung sẽ ra sức tranh giành nhau quyền kiểm soát thị trường này và sẽ rất thú vị khi tìm ra kẻ thắng cuộc. 

Anh Vũ (Theo slashgear)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích