Trải nghiệm nhanh Apple Watch tại Việt Nam

Thứ ba, 28/04/2015, 16:19
Đồng hồ thông minh của Apple có giao diện người dùng thú vị, thiết kế đẹp nhưng thao tác kết nối chưa trơn tru và hoạt động đôi lúc chưa thực sự mượt mà.   

Giao diện Apple Watch tạo hứng thú cho người sử dụng.

Apple Watch sớm có mặt tại Việt Nam cuối tuần trước với hai phiên bản là tiêu chuẩn và thể thao (Watch Sport). Theo anh Đức, đại diện cửa hàng ShopDunk (Thái Hà, Hà Nội), mức độ quan tâm của người dùng với sản phẩm này không cao như kỳ vọng. Hầu hết chỉ muốn xem máy và khá dè dặt khi nói về quyết định sẽ sắm một chiếc, điều ít thấy với các sản phẩm Apple mới ra mắt thị trường. Phiên bản tiêu chuẩn Apple Watch lại được quan tâm nhiều hơn so với bản Apple Watch Sport dù giá bán đắt hơn khoảng 5 đến 6 triệu đồng.

Watch được kết nối với iPhone chạy hệ điều hành iOS 8.3 trở lên nhờ một phần mềm cài sẵn. Việc kết nối thông qua Bluetooth gặp khó khăn ngay từ bước đầu khi dùng iPhone để quét hình ảnh mã trên Watch và phải sử dụng cách thủ công. Thời gian tổng quá trình kết nối mất khoảng hơn 5 phút với người lần đầu tiên sử dụng. iPhone cần bật Bluetooth và có kết nối mạng Internet để thực hiện.

Giao diện của Apple Watch tạo nhiều điểm thú vị cho người sử dụng do khác biệt so với hầu hết các mẫu đồng hồ thông minh còn lại trên thị trường. Máy có hai giao diện chính là các ứng dụng và đồng hồ, đều được truy cập nhanh bằng cách ấn nút tròn ở cạnh bên. Tuy màn hình kích thước nhỏ nhưng việc ấn hàng loạt icon cũng không gặp khó khăn. Các thao tác vuốt chuyển cho cảm giác mượt giống như đang dùng một chiếc iPhone thu nhỏ.

ketnoi.jpg

Việc kết nối hơi mất thời gian.

Tuy nhiên, có thể do phần mềm Apple Watch chưa ổn định, đôi lúc vuốt xảy ra tình trạng lag. Khi thử nghiệm thay kiểu hiển thị đồng hồ, cùng một thao tác nhưng máy nhận lúc nhanh chậm khác nhau. Thiết bị có thể kích hoạt camera trên iPhone, ngắm từ xa và chụp ngay trên màn hình của đồng hồ. Dù vậy, đôi lúc việc kết nối để kích hoạt không thành công.

Ưu điểm thú vị của Apple Watch là khả năng nghe và nhận cuộc gọi ngay trên thiết bị mà không cần phải động tới iPhone. Loa ngoài của máy nghe tốt nhưng có thể sẽ hơi ồn nếu ở ngoài đường. Nếu gọi từ đồng hồ, người dùng chỉ có thể thực hiện với các số trong danh bạ có sẵn hoặc các số vừa mới nhận hoặc gọi chứ không thể tự bấm số.

Apple cũng trang bị khả năng nhận dạng cử chỉ tay giúp máy tự phát hiện thao tác mà người dùng thường xoay cổ tay để xem giờ và tự mở màn hình của Watch. Theo đánh giá của người viết, việc nhận thao tác này của Watch nhạy và chính xác hơn so với một số thiết bị chạy Android Wear.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn