Tin đồn mới nhất tiết lộ iPhone 7 sẽ mỏng chưa từng có

Thứ hai, 11/04/2016, 17:21
iPhone 6s và 6s Plus đều dày hơn một chút so với bộ đôi iPhone 6 tiền nhiệm, nhưng có thể iPhone 7 sẽ được "ép cân" xuống vòng eo mỏng chưa từng có. 

Nhiều khả năng do màn hình cảm ứng lực 3D Touch mà iPhone 6s và 6s Plus bị đội thêm 0.2mm, thay vì mỏng hơn như truyền thống thiết kế từ trước đến nay của Apple. Cụ thể, iPhone 6s dày 7.1mm còn iPhone 6s Plus dày 7.3mm, trong khi iPhone 6 và 6 Plus lần lượt chỉ có 6.9mm và 7.1mm.

iPhone 7 sẽ sở hữu vòng eo mỏng chưa từng có?

Tất nhiên, sự thay đổi này không đáng kể và người dùng cũng chẳng nhận thấy khi cầm trên tay. Tuy vậy, với một số ít chuyên gia khó tính thì "iPhone phải đồng nghĩa với mỏng", và một thiết kế mảnh mai, thanh thoát mới thực sự là xứng tầm với Táo khuyết.

Chính vì thế mà loạt tin đồn mới nhất cho biết, Apple sẽ "ép cân" iPhone 7 và phiên bản iPhone kế tiếp sẽ có vòng eo dao động trong khoảng 6-6.5mm. Nếu Apple thực sự khai tử jack cắm tai nghe 3.5mm như tin đồn trước đây thì hãng sẽ có điều kiện để thiết kế iPhone 7 mỏng hơn thế nữa. Thế nhưng cũng có khả năng không gian tiết kiệm được sẽ được Apple tận dụng để tăng dung lượng pin, thay vì ép mỏng iPhone 7.

Nhiều người vẫn đứng về khả năng thứ hai này hơn. Một bức ảnh xuất hiện hồi tháng trước được cho là hé lộ pin của iPhone 7 sẽ tăng dung lượng thêm 6.5% so với iPhone 6s, từ 1715mAh lên 1826mAh.

Một thông tin nữa cũng gây nhiều tranh cãi là camera của iPhone 7. Nhà phân tích nổi tiếng suy đoán đúng về Apple là Ming-Chi Kuo đã xác nhận iPhone 7sẽ có camera kép, dù Apple sẽ thiết kế, bố trí hai ống kính ra sao vẫn còn là câu hỏi lớn. Một trong số những bức ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy mặt sau điện thoại được khoét một lỗ vừa lớn, vừa dài, đủ chỗ cho 2 ống kính, trong khi một vài nguồn tin vẫn xác nhận sẽ có 2 lỗ camera riêng rẽ. Hẳn nhiên, thiết kế sau sẽ khiến nhiều fan tức mắt, nhất là những ai vốn đã cảm thấy thất vọng bởi thiết kế iPhone gần đây.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn