Vừa ra mắt được 3 ngày, mạng xã hội nhái Facebook của Triều Tiên đã bị hack

Thứ hai, 30/05/2016, 08:37
Tuy có lớp vỏ ngoài đẹp mỹ miều như Facebook nhưng ruột bảo mật bên trong của mạng xã hội này lại rỗng tuếch.  

Sau bao tháng năm cấm vận Facebook ở đất nước Triều Tiên, chính phủ nước này quyết định cho ra đời một mạng xã hội mới toanh để đồng bào có thể thoải mái "sống ảo" như bao quốc gia khác trên thế giới. Khi mới lên sóng, StarCon (tên của trang web này) đã được ví như mạng xã hội xịn nhất Triều Tiên, cho phép người dùng khắp nơi trên thế giới đăng ký, tải ảnh cá nhân, tải video và gửi tin nhắn đến bạn bè.

Chỉ cần nhìn lướt qua, rất nhiều người đoán được sản phẩm "tinh túy" của Bình Nhưỡng đã vay mượn ý tưởng từ Facebook. Được biết, StarCon bắt nguồn từ nhà cung cấp dịch vụ mạng Star tại Triều Tiên, tuy nhiên không rõ người lập ra mạng xã hội này là ai và chỉ biết rằng nó đang được chạy trên nền PHP Dolphin, một loại code dùng để lập trình các mạng xã hội.

Những tưởng đây sẽ là niềm hân hoan của người dân khi có cơ hội được sử dụng mạng xã hội rộng rãi hơn, nhưng nào ai ngờ chỉ sau 3 ngày hoạt động StarCon đã bị tin tặc tấn công. Andrew McKean, một hacker tuổi teen người Scotland, cho biết cậu ta đã xâm nhập vào trang web này dễ đến mức không tưởng. Theo đó, chỉ cần dùng tên đăng nhập mặc định là "admin" và mật khẩu là "password" là cậu đã nghiễm nhiên ngồi trong ban quản trị trang web này.

Giao diện StarCon khá giống với Facebook.

Với việc xâm nhập này, cậu hacker 18 tuổi đã điều khiển được toàn bộ website, bao gồm cả việc xóa hoặc vô hiệu hóa các tài khoản, thay đổi tên trang, kiểm soát từ khóa và thậm chí còn khai thác được toàn bộ email của người dùng trên StarCon.

Thanh thông báo.
Timeline gần như không khác mấy so với người anh em kia...

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn