Cảm biến vân tay hiểu được lệnh vuốt

Thứ sáu, 28/10/2016, 18:12
Trong tương lai vùng nhận dạng cảm biến vân tay không chỉ đơn thuần là mở khóa nhanh máy, mà còn là vị trí giúp người dùng vuốt để mở các tùy biến nhanh trên smartphone.
Theo PhoneArena, thông qua hình ảnh vừa rò rỉ nói về một bằng sáng chế thao tác vuốt cảm biến vân tay, được Samsung đăng ký mô tả những tính năng độc đáo mà người dùng có thể thực hiện trên nút cảm biến vân tay.
Hình ảnh mô tả bằng sáng chế mới về cảm biến vân tay của Samsung

Cụ thể, người dùng có thể vuốt sang trái để mở cuộc gọi, vuốt sang phải để mở tin nhắn và vuốt lên để mở trình duyệt web. Dự kiến, các tính năng này sẽ được Samsung trang bị cho các dòng smartphone trong tương lai của hãng.

Bên cạnh đó vùng cảm biến này còn hỗ trợ thêm tính an toàn cho việc mở khóa máy. Chẳng hạn, khi máy bị đánh cắp trong tình trạng có cài bảo mật bằng vân tay, nếu kẻ trộm cố tình mở khóa bằng vân tay và sai nhiều lần thì máy sẽ thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, chụp lại mặt tên trộm và gửi về cho người bị mất.

Thông tin ban đầu cho biết, bằng sáng chế này đã được Samsung đăng ký cách đây hơn 1 năm. Như vậy, rất có thể mẫu smartphone Galaxy S8 sắp ra mắt vào đầu năm 2017 sẽ được trang bị tính năng này.

Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích