Thêm bản vẽ iPhone 8: Camera kép dọc, cảm biến vân tay mặt sau

Thứ năm, 20/04/2017, 10:15
Ngoài ra, bản vẽ cho thấy iPhone mới vẫn giữ lại màn hình phẳng thay vì màn hình cong giống Galaxy S8 như nhiều tin đồn trước đây.

Trên 3 thế hệ iPhone gần đây, Apple luôn thực hiện thiết kế viền cong trơn tru, thay cho những đường nét vát kim cương sắc cạnh. Tuy nhiên, một bản vẽ iPhone vừa bị rò rỉ gần đây cho thấy sản phẩm sắp tới của Apple sẽ mang thiết kế khá mới lạ, với khung kim loại giống iPhone 5 nhưng lớn hơn.

iPhone 5 là mẫu thiết kế rất được yêu thích. Dù không thoải mái để cầm nắm, song nó lại sở hữu vẻ ngoài cuốn hút, đến mức nhiều người hy vọng iPhone 6 sẽ giữ nguyên thiết kế của iPhone 5, chỉ nâng cấp về mặt kích cỡ. Theo chuyên gia công nghệ Sonny Dickson, nhiều khả năng iPhone 8 năm nay sẽ biến giấc mơ trên trở thành hiện thực.

Phần khung iPhone trong bức ảnh bị rò rỉ có cạnh phẳng giống iPhone 5, và có thể sẽ được vát cạnh. Phía sau khung máy có những lỗ cắt cho camera kép, logo Táo khuyết, đặc biệt là lỗ cắt cho cảm biến vân tay.

Bản thiết kế iPhone bị rò rỉ mới đây. Ảnh: Sonny Dickson.

Bên cạnh đó, những lỗ cắt khay sim, đèn flash LED, phím tắt tiếng và phím nguồn cũng hiện diện. Tuy nhiên, bản vẽ không xuất hiện phím chỉnh âm lượng và cổng tai nghe 3,5 mm.

Cũng theo bản vẽ, kích thước iPhone 8 sẽ rộng và cao hơn 10 mm so với iPhone 7. Nhiều khả năng thiết bị sẽ có màn hình lớn trong thân máy nhỏ hơn nhờ việc tiêu giảm viền màn hình, đồng thời cảm biến Touch ID sẽ phải di chuyển qua mặt sau, tương tự như cách Samsung đã thực hiện trên Galaxy S8.

Cuối cùng, bản vẽ cho thấy iPhone mới vẫn giữ lại màn hình phẳng thay vì màn hình cong như Galaxy S8. Nhiều nguồn tin trước đây cho rằng ít nhất một trong số những mẫu iPhone sắp ra mắt của Apple sẽ sở hữu màn hình OLED cong.

Theo Zing

Các tin cũ hơn