'Năm 2075, Apple, Google vẫn thống trị thế giới công nghệ'

Thứ ba, 18/04/2017, 10:13
Trong tương lai, mọi thứ như công nghệ, nhà cửa hay phương tiện duy chuyển đều thay đổi. Tuy nhiên, chỉ có Apple, Google và Facebook là vẫn giữ vị trí của những người khổng lồ.    

Vào tuần tới, sự kiện Silicon Valley ComicCon sẽ diễn ra với chủ đề “Tương lai của con người sẽ thế nào vào năm 2075”. Trong cuộc hội thảo, những vị khách sẽ bàn về hướng đi của công nghệ, gần nhất là Samsung S8 và phiên bản iPhone sắp được ra mắt.

Hội nghị được sáng lập năm ngoái bởi Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple. Sự kiện diễn ra trong vòng 3 ngày.

Trong bài phỏng vấn với tờUSA Today, ông Woz bày tỏ niềm hy vọng vào những công ty như Apple, Google hay Facebook sẽ phát triển mạnh mẽ và phổ biến rộng rãi hơn ở thời điểm 58 năm sau.

Chân dung Steve Wozniak, người đồng sáng lập Apple. Ảnh:Phonearena.

Đến năm 2075, Wozniak dự đoán các thành phố sẽ xuất hiện tại những nơi hiện giờ là sa mạc. Vấn đề nhà cửa sẽ không còn là mối bận tâm với tất cả mọi người. Họ sẽ sử dụng những bộ quần áo đặc biệt, có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác với vận tốc lớn.

Trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng khắp mọi nơi. Người bệnh có thể nhận được chẩn đoán và đơn thuốc mà không phải đến bệnh viện.

Trong tương lai, sao Hỏa sẽ được Mỹ dùng làm nơi phát triển ngành công nghiệp nặng. Ông cũng để ngỏ khả năng con người sẽ giao tiếp được với sinh vật ngoài hành tinh.

"Apple sẽ tiếp tục là một thế lực của ngành công nghệ trong thời gian dài, giống như IBM đã hình thành và phát triển trong hơn một thế kỷ. Hãy xem lượng tiền mặt của Apple đang sở hữu là 246,1 tỷ USD. Với số tiền đó, Apple có thể đầu tư vào bất cứ thứ gì. Vì vậy sẽ là kì cục nếu Apple không nằm trong danh sách những cái tên hàng đầu vào năm 2075. Điều tương tự cũng xảy ra đối với Google và Facebook”, Wozniak cho biết.

Hội nghị Silicon Valley ComicCon sẽ diễn ra vào tuần sau từ ngày 21 đến 23/4. Dự kiến, có gần 100.000 khách mời đến tham dự. Đặc biệt, trong đó có sự xuất hiện của diễn viên William Shatner, John Cusack và phi hành gia Buzz Aldrin.

Hiện tại, ứng dụng dành cho sự kiện đã xuất hiện trên 2 kho ứng dụng Apple Store và Google Play. Nếu quan tâm, người dùng có thể tải về để theo dõi và cập nhật những thông tin từ Silicon Valley ComicCon.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích